Hyundai Kona 2024 lộ thông số kỹ thuật

Thục Anh (TH)| 20/01/2023 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hyundai Kona 2024 đã được giới thiệu vào tháng trước, nhưng không hoàn toàn. Giờ đây, hãng xe Hàn Quốc đã tung ra loạt ảnh chi tiết hơn và công bố các thông số kỹ thuật cơ bản.

Theo đó, thông số liên quan tới các bản máy xăng và hybrid, còn bản thuần điện sẽ được giới thiệu đầy đủ vào tháng 3 tới. Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu Hyundai Kona gồm hai bản máy xăng, một bản hybrid và một bản thuần điện. Bản máy xăng 2.0L nạp khí tự nhiên, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179,5Nm, chỉ kết hợp với hộp số vô cấp thông minh của Hyundai (IVT). Những ai muốn động cơ khỏe hơn có thể chọn loại T-GDi 1.6L, với công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 265Nm.

Trong khi đó, phiên bản Kona Hybrid có công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, giống hệt mẫu Kia Niro Hybrid. Kona 2024 lớn hơn một chút so với phiên bản cũ. Cụ thể, xe dài 4.350mm, rộng 1.825mm và cao 1.580mm, chiều dài cơ sở 2.660mm.

Vể hình thức bên ngoài, Kona thế hệ thứ hai có các tính năng hiện đại, hàm lượng công nghệ cao, như dải đèn LED chạy hết chiều rộng xe (trừ bản EV), thiết kế cản trước khác, và tấp ốp bằng nhựa cùng màu sơn xe. Bản máy xăng và bản hybrid có cánh gió chủ động ở hốc gió trên cản trước. Phiên bản N Line có ngoại hình thể thao hơn, tùy chọn nóc màu đen và bộ vành hợp kim 19 inch thiết kế lạ mắt.

Hyundai Kona 2024 lộ thông số kỹ thuật

Ở thế hệ mới, Hyundai Kona sẽ có hai bản máy xăng, một bản hybrid và một bản thuần điện.

Bên trong, Hyundai cho biết Kona thế hệ mới rộng rãi và thoải mái hơn bản cũ với khoảng để chân tăng thêm 77 mm, khoảng không trên đầu thêm 11 mm và hàng ghế sau thoải mái nhất phân khúc. Điều này có được là nhờ chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 60 mm và hai ghế trước có thiết kế mỏng hơn.

Bên cạnh đó, cần số điện tử đã được chuyển lên tích hợp trên vô-lăng, giúp giải phóng mặt bằng, thêm chỗ để đồ ở bệ điều khiển trung tâm. Nếu các ghế sau gập lại thì dung tích cốp sau là 723 lít. Hyundai chưa công bố các con số của cấu hình 5 chỗ.

Về công nghệ, bảng đồng hồ có cặp màn hình 12,3 inch, tích hợp hệ thống thông tin, giải trí có khả năng cập nhật trực tuyến. Ngoài ra, một số trang bị sang trọng có thể kể đến như đèn viền nội thất, sạc không dây, cốp sau chỉnh điện thông tin, chức năng điều khiển từ xa và gói hỗ trợ lái ADAS.

Hiện, chưa rõ phiên bản toàn cầu của Hyundai Kona 2024 có gì khác so với bản Hàn Quốc. Điều này có thể được khám phá vào tháng 3 tới, cùng với thông số động cơ, quãng đường xe đi được sau mỗi lần sạc pin của phiên bản Kona EV – một mẫu xe rất giống với Kia Niro EV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Kona 2024 lộ thông số kỹ thuật