Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Nghi vấn GCNQSDĐ bị làm giả

Hùng Minh| 22/11/2017 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Phạm Thị Mùi (SN 1957, trú tại 28A/1/170 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vừa có đơn gửi Báo Công lý phản ánh việc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của một hộ dân tại huyện Vĩnh Bảo có dấu hiệu bị làm giả.

Theo đó, bà Mùi là người được ông Phạm Ngọc Ái, sinh năm 1947, trú tại thôn Thượng Điện, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng ủy quyền giải quyết việc tranh chấp đất ở của gia đình ông với hộ liền kề là hộ ông Trần Văn Rư.

Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Nghi vấn GCNQSDĐ bị làm giả

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Phạm Ngọc Ái

Theo bà Mùi, trong quá trình giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp đất ở giữa hai hộ nêu trên, bà Mùi phát hiện thấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của hộ ông Trần Văn Rư có dấu hiệu bị làm giả. Cụ thể, chữ ký của Trưởng Phòng Địa chính và con dấu của Phòng Địa chính huyện Vĩnh Bảo trên GCNQSDĐ của hộ ông Trần Văn Rư không đúng với chữ ký và con dấu của tại các hồ sơ, tài liệu khác vào thời điểm đó. Bà Mùi đã cung cấp cho Báo Công lý các giấy tờ, tài liệu kèm theo.

Được biết, hiện bà Mùi đã có đơn đề nghị TAND TP Hải Phòng trưng cầu giám định chữ ký của Trưởng Phòng Địa chính và con dấu của Phòng Địa chính huyện Vĩnh Bảo trên GCNQSDĐ của hộ ông Trần Văn Rư để xác định thật hay giả.

Sau khi nhận được phản ánh của công dân, phóng viên Báo Công lý đã liên hệ lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Bảo để đăng ký làm việc tìm hiểu thông tin nhưng vị lãnh đạo phòng này từ chối làm việc với lý do chờ tòa án giải quyết.

Ngay sau đó, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Đỗ Giảo, nguyên Trưởng Phòng Địa chính huyện Vĩnh Bảo hiện đã nghỉ hưu đang sống cùng gia đình tại xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Phóng viên đã đưa tờ GCNQSDĐ bản phô tô của hộ ông Trần Văn Rư cho ông Giảo xem để xác định có phải là chữ ký của ông hay không. Sau khi xem xét, ông Giảo cho biết là không thể phân biệt được chữ ký trên bản phô tô GCNQSDĐ nêu trên có phải của mình hay không vì bản sao rất mờ và không phải chữ ký sống.

Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Nghi vấn GCNQSDĐ bị làm giả

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Trần Văn Rư

Ông Giảo cho biết: "Phòng Địa chính huyện Vĩnh Bảo được thành lập ngày 25/01/1995 và tôi được điều về công tác tại Phòng từ ngày 13/06/1996 đến năm 1999. Khi tôi về công tác tại Phòng Địa chính lúc đó đã có dấu chức danh của tôi nên các văn bản do tôi ký đều đóng dấu chức danh của tôi. Thế nhưng, không hiểu vì sao, trên bản GCNQSDĐ (bản phô tô) của hộ ông Trần Văn Rư ghi cấp ngày 25/11/1996 có chữ ký của tôi lại không đóng dấu chức danh của tôi mà đánh máy chữ trưởng phòng và họ tên tôi. Tôi đề nghị UBND xã Vinh Quang đối chiếu bản đồ giải thửa và bìa đỏ để giải quyết sự việc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Nghi vấn GCNQSDĐ bị làm giả