Huyện Thuỷ Nguyên - Hải Phòng: Vụ cán bộ bị tố đánh bạc tại trụ sở UBND xã có nguy cơ bị “chìm xuồng”

Vũ Ba| 10/04/2018 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc một số cán bộ xã Ngũ Lão bị người dân tố đánh bạc tại trụ sở trong lúc đang trực bão, phóng viên đã nhiều lần liên hệ đề nghị làm việc để tìm hiểu việc nắm bắt thông tin, xử lý vụ việc nhưng UBND huyện Thủy Nguyên đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Báo Công lý đã có bài phản ánh việc một số cán bộ xã Ngũ Lão (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) là ông B.N.L (Bí thư Đảng ủy), L.V.P (Chủ tịch UBMTTQ), B.Đ.T (Chủ tịch Hội Nông dân xã) và ông B.Đ.X (nguyên Bí thư Chi bộ thôn 1, xã Ngũ Lão) bị người dân tố cáo về hành vi đánh bạc dưới hình thức chơi phỏm ăn tiền tại trụ sở UBND xã trong khi làm nhiệm vụ trực bão vào tháng 9/2013. Sau khi phát giác sự việc, người dân đã phản ánh, kiến nghị việc này đến các cấp có thẩm quyền nhiều lần nhưng không được giải quyết.

Trong một buổi làm việc với phóng viên, ông Bùi Ngọc Lanh, Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Lão cho biết: "Thời điểm nêu trên, xã có triển khai nhiệm vụ phòng chống bão với đầy đủ các thành phần cùng tham gia trực tại trụ sở. Lúc rảnh rỗi, anh em ngồi “đánh vui” để giết thời gian ở phòng làm việc đồng chí Phối tại UBND xã nhưng khi có việc lại đi làm ngay".

Cũng theo ông Lanh, đánh bài vui thì cũng có thể có đồng một, đồng hai, sự việc mà nâng tầm như người dân tố cáo thì hơi quá vì xã không tổ chức đánh bạc tại trụ sở. Ông Lanh cho rằng “việc đã trôi qua mấy năm mà nay mới nêu ra thì đây là ý tứ cá nhân của nội bộ cán bộ, không mang tính chất xây dựng”.

Huyện Thuỷ Nguyên - Hải Phòng: Vụ cán bộ bị tố đánh bạc tại trụ sở UBND xã có nguy cơ bị “chìm xuồng”

Trụ sở UBND huyện Thủy Nguyên

Ngày 18/5/2017, ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên cho biết: "Huyện ủy không nhận được đơn cũng như thông tin phản ánh về sự việc này. Tuy nhiên, khi có thông tin và đề nghị làm việc của phóng viên, Huyện ủy đã cử cán bộ xuống xã nghe ngóng tình hình nhưng chưa có kết quả. Với những thông tin phóng viên trao đổi, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo tìm hiểu việc này. Nếu có sự việc xảy ra như người dân phản ánh thì Huyện ủy sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật, không bao che cho cán bộ".

Sau khi báo đăng bài phản ánh thông tin về vụ việc này, TP. Hải Phòng đã chỉ đạo cơ quan chức năng, địa phương xác minh, làm rõ vụ việc.

Trong tháng 7 và 8/2017, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Lâm, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Thủy Nguyên đề nghị làm việc với UBND huyện nhưng cũng chỉ nhận được thông tin đã báo cáo lãnh đạo và sẽ sắp xếp lịch làm việc với báo.

Ngày 14/11/2017, phóng viên đến cơ quan gặp trực tiếp ông Bùi Mạnh Hưng, Chánh Văn phòng UBND huyện Thủy Nguyên đề nghị làm việc với UBND huyện. Sau đó, phóng viên đã đợi dài cổ nhưng phía UBND huyện Thủy Nguyên vẫn không có phản hồi.

Tiếp tục vào các ngày 13 và 21/11/2017, phóng viên đã liên hệ đề nghị làm việc cung cấp thông tin về việc này với ông Nguyễn Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên được vị lãnh đạo này cho hay “để tôi kiểm tra lại”.

Mới đây, ngày 6/3/2018, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Hương thì vị lãnh đạo này cho biết, đã chỉ đạo cơ quan thanh tra xử lý vụ việc và đề nghị phóng viên làm việc với Thanh tra huyện. Ngay sau đó, phóng viên nhiều lần, nhiều ngày liên hệ và nhắn tin để làm việc với ông Nguyễn Đình Hùng, Chánh Thanh tra huyện Thủy Nguyên nhưng vị cán bộ này không trả lời.

Ngày 9/3/2018, phóng viên đã qua gặp ông Hùng trực tiếp tại trụ sở làm việc. Tại đây, phóng viên hỏi ông Hùng rằng có nhận được chỉ đạo làm việc với phóng viên của ông Nguyễn Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện nhưng vị Chánh thanh tra huyện không trả lời?

Thật khó hiểu với cách làm việc đùn đẩy, né tránh và luẩn quẩn của cán bộ có chức trách thuộc UBND huyện Thủy Nguyên đã hạn chế quyền tác nghiệp của phóng viên, thông tin về vụ việc bị bưng bít… Đó cũng là tình trạng mà phóng viên nhiều lần gặp phải ở không ít cơ quan, đơn vị, địa phương tại TP. Hải Phòng.

Đến nay, những kết quả liên quan đến việc thanh tra, kiểm tra và xử lý vụ việc này thế nào đang còn là một vấn đề mà dư luận, người dân rất quan tâm. Dư luận đang hoài nghi và đặt câu hỏi, phải chăng chính quyền đã làm ngơ hay bất lực trước sự việc này. Đề nghị TP. Hải Phòng chỉ đạo làm rõ những vấn đề nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thuỷ Nguyên - Hải Phòng: Vụ cán bộ bị tố đánh bạc tại trụ sở UBND xã có nguy cơ bị “chìm xuồng”