Huyền thoại ABBA lần đầu trở lại sau gần 40 năm vắng bóng

Thục Anh (TH)| 27/08/2021 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Björn Ulvaeus cho biết ABBA đã ghi âm 5 bài hát mới và sẽ phát hành vào mùa thu này.

Theo The Sun , ABBA đang rục rịch quay trở lại thị trường âm nhạc cùng các ca khúc mới vào thứ 6 tuần tới. Đây là lần đầu tiên trong gần 4 thập kỷ, bộ tứ Bjrn Ulvaeus , Benny Andersson , Agnetha Faltskog and Anni-Frid Lyngstad hội ngộ trong sản phẩm âm nhạc mới kể từ năm 1982.

Mặc dù dự án đã bị trì hoãn từ lâu, Björn Ulvaeus nói với The Times vào tháng 4.2020 rằng ABBA thu âm 5 bài hát mới và vẫn đang lên kế hoạch phát hành. Một tháng sau, ca sĩ nói với The New York Times rằng anh và Andersson cùng hợp tác cho "một số bài hát mới" sẽ được ABBA phát hành vào mùa thu năm nay.

6_oiaf.jpg
Nhóm nhạc ABBA của Thụy Điển lừng danh thế giới từ thập niên 1970

Bên cạnh đó, nhóm cũng chuẩn bị một chương trình mang tên ABBA Voyage với màn biểu diễn loạt bản hit của ABBA khi còn trẻ. Chương trình dự kiến tổ chức tại London với hình ảnh 3 chiều của cả 4 thành viên, còn gọi là Abba-tars. Các nhân vật 3 chiều sẽ trình diễn và giao lưu cùng khán giả, mang lại cảm giác đang chiêm ngưỡng buổi diễn của ABBA vào những năm trước.

Năm 2018, ABBA từng chia sẻ: “Cả 4 chúng tôi đều thấy rằng việc quay lại phòng thu âm sau hơn 35 năm thực sự thú vị”.

Mặc dù chia tay vào năm 1982, âm nhạc ABBA vẫn tìm thấy sức sống mới nhờ thành công của vở kịch Broadway và sau đó là bộ phim âm nhạc chuyển thể Mamma Mia! cũng như sự nổi tiếng bất ngờ của ABBA trên ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, nơi các bài hát như Chiquitita, Slipping Through My Fingers… hiện trở thành trào lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại ABBA lần đầu trở lại sau gần 40 năm vắng bóng