Hơn 7.000 người tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch ở TP HCM

Thảo Nguyên| 07/08/2021 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 3.794 ca Covid-19 mới. Hiện đã có 7.000 người tình nguyện chống dịch tại TP.HCM nhưng nhân viên y tế vẫn đang thiếu.

Ngày 25/7, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM đã kêu gọi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế chung tay tham gia hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Sau gần 2 tuần, đến ngày 6/8, Bộ phận thường trực cho biết, số người đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM đã lên hơn 7.000 người. Trong đó, có gần 800 cán bộ y tế.

hotr.jpeg
Số người đăng ký tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.HCM đã lên hơn 7.000 người.

Những người này đang công tác tại các cơ sở y tế tư nhân và công lập. Còn có cả đội ngũ cán bộ y tế đã về hưu. Số còn lại là lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác. Sở Y tế TP.HCM đã sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu.

Hiện tại, 2.500 người đã nhận nhiệm vụ và đang hỗ trợ tích cực trong công tác thu dung, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhiều địa điểm.

Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu cán bộ y tế hỗ trợ cho công tác điều trị là vô cùng cần thiết và đang thiếu. Vì vậy, vẫn rất cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sĩ và điều dưỡng.

Dự kiến, sáng 7/8, Trung tâm Hồi sức tích cực 500 giường thuộc Bệnh viện dã chiến 16 tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên.

Khoảng 200 y, bác sĩ, kỹ thuật viên các viện gồm: Bệnh viện E, Nội tiết Trung ương, Nhi Trung ương, Da liễu Trung ương, Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện K lên đường vào TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7.000 người tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch ở TP HCM