77 cán bộ, bác sỹ Thanh Hóa lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam

Thanh Phương| 06/08/2021 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các đồng nghiệp đang phải chiến đấu với địa dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, 77 y, bác sỹ của các đơn vị trong đó có cả y tế tư nhân ở Thanh Hóa đã lên đường làm nhiệm vụ “vì sự bình yên của người dân, của đất nước”.

a1lenduong.jpg
Đoàn cán bộ, bác sỹ Bệnh viện 71 Trung ương lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh

Ngày 6/8, Bệnh viện 71 Trung ương (đóng tại phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) đã tổ chức lễ tiễn đoàn 60 cán bộ y, bác sỹ vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19. Đây là đợt thứ 2 đơn vị này tăng cường lực lượng cho tỉnh bạn. Trước đó đã có 30 điều dưỡng, bác sỹ tình nguyện làm nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh.

Thực hiện nhiệm vụ lần này có 16 bác sỹ, 39 điều dưỡng viên và 5 kỹ thuật viên. Đây đều là những cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, được tập huấn quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch, đồng thời được xét nghiệm, tiêm vắc - xin phòng Covid-19 trước khi lên đường. Theo sự phân công, đoàn sẽ thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh.

Giám đốc Bệnh viện 71 Trung ương Lê Xuân Sánh cho biết, thực hiện mệnh lệnh từ trái tim, vì sự bình an, sức khỏe của người dân nhiều cán bộ, y, bác sỹ đơn vị đã viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam. Thời gian ngắn, đơn vị đã sự chuẩn bị khẩn trương, tích cực nhằm vừa bảo đảm gửi lực lượng cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, lại vẫn phải có sự bố trí nhân sự để bảo đảm hoạt động, công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện hiện nay. Thực hiện nhiệm vụ tại tâm dịch sẽ vô cùng vất vả, khó khăn, lại phải xa gia đình trong thời gian dài mong tất cả các thành viên giữ sức khỏe, phát huy được vai trò của lực lượng tuyến đầu chống dịch, sáng ngời tấm lòng “lương y như từ mẫu”.

Trong trong sáng 6/8, Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực đã tổ chức lễ tiễn đoàn gồm 17 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Đây là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa tham gia hoạt động hỗ trợ nhân lực cho các tỉnh phía Nam.

a2lenduong.jpg
17 cán bộ thuộc Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

Đoàn công tác gồm 3 bác sĩ, 12 điều dưỡng và 2 kĩ thuật viên xét nghiệm, sẽ tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP Hồ Chí Minh với quy mô 1.000 giường bệnh.

Đây là những cán bộ, nhân viên y tế được lựa chọn kỹ lưỡng, có nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19. Đồng thời, đã được tiêm chủng vắc-xin, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Bệnh viện 71 Trung ương và Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực đã tặng quà, chúc đoàn cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh góp phần vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Thanh Hóa cũng đã huy động hàng trăm bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên cho các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời người dân đã huy động hàng nghìn tấn hàng hóa, rau củ, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân. Tỉnh Thanh Hóa cũng hỗ trợ 5 tỷ đồng cho người dân quê hương đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
77 cán bộ, bác sỹ Thanh Hóa lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam