Đoàn y, bác sĩ Ninh Bình lên đường chi viện cho Bình Dương chống dịch Covid-19

Tùng Anh| 03/08/2021 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh khu vực phía Nam, trong đó Bình Dương hiện đang là địa phương thứ 2 trên cả nước ghi nhận nhiều ca bệnh mới. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Ninh Bình đã cử đoàn 30 y, bác sĩ chi viện tỉnh Bình Dương chống dịch.

Sáng 3/8, đoàn 30 cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã lên đường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác gồm có 10 bác sĩ, 18 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên xét nghiệm thuộc 11 đơn vị là bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là những cán bộ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm với công việc, được lựa chọn trên tinh thần xung phong tình nguyện, sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế.

anh1-doan-can-bo-y-te-ninh-binh-chi-vien-binh-duong-chong-dich.jpg
Đoàn chi viện gồm 30 cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh Ninh Bình

Tất cả các thành viên tham gia đoàn chi viện đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid -19, lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe; được tập huấn kỹ năng thực hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong lấy mẫu, điều trị và chăm sóc người bệnh Covid -19. Đồng thời, được cập nhật phác đồ điều trị người bệnh Covid -19 mới nhất theo quy định của Bộ Y tế. 

Trước khi đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế đã động viên các thành viên trong đoàn, đồng thời đề nghị mỗi thành viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ, kiến thức được đào tạo để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Bên cạnh đó, yêu cầu đoàn công tác tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế.

anh2-doan-can-bo-y-te-ninh-binh-chi-vien-binh-duong-chong-dich.jpg
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình lên đường vào Bình Dương hỗ trợ công tác chống dịch bệnh Covid-19

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ tham gia thực hiện nhiệm vụ điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương, quy mô 3.000 giường bệnh. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn y, bác sĩ Ninh Bình lên đường chi viện cho Bình Dương chống dịch Covid-19