Quảng Ninh: 70 y, bác sĩ lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh

Hoàng Huy| 13/07/2021 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến đang rất phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM với số ca mắc tăng nhanh, đội ngũ y, bác sỹ thuộc 5 bệnh viện hàng đầu Quảng Ninh đã lên đường để hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

anh-3-qn-tphcm.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa động viên các y, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cử 70 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả và Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí để chi viện cho TP.HCM chống dịch.

Đội ngũ nhân viên y tế chi viện cho TP.HCM lần này đều được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn tốt, có kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch… Tất cả các thành viên trong đoàn đều đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tối thiểu mũi 1, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Đến sáng ngày 12/7, tại Bệnh viện Sản nhi (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức Lễ xuất quân đợt III “Quảng Ninh chung tay cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” tiễn 70 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của tỉnh Quảng Ninh, cùng các trang thiết bị hiện đại lên đường chi viện TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19.

Chi viện cho tâm dịch TP.HCM với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giúp địa phương bạn cũng chính là giúp mình chống dịch từ xa, ngành y tế tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khẳng định tình đoàn kết, chung sức, chung lòng, cống hiến hết mình quyết tâm cùng cả nước chống dịch.

anh-1-qn-tphcm.jpg
Lễ xuất quân đợt III tiễn đoàn 70 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của tỉnh Quảng Ninh chi viện TP.HCM chống dịch.

Sau khi vào TP.HCM, đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Ninh sẽ được phân công thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, khám chữa bệnh và điều trị ngay lập tức.

Trước đó, Quảng Ninh đã có 2 đợt với 220 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các bệnh viện của tỉnh đi chi viện cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. Các đoàn này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đang cách ly y tế theo quy định.

Với những kinh nghiệm được tích lũy tại các đợt chống dịch ở Đà Nẵng, Bắc Giang, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế Quảng Ninh sẽ phát huy hết khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cùng TP.HCM và cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 70 y, bác sĩ lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh