Hồng Nhung tình nguyện thử nghiệm vắc xin Covid-19 “made in Vietnam”

Chí Tâm| 06/07/2021 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Hồng Nhung tình nguyện thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3, tiêm liều một đầu tháng 7.

Ngày 6/7, diva Hồng Nhung vừa đăng tải hình ảnh tiêm vắc xin Nano Covax. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Là một trong những người tình nguyện tiêm thử vắc xin của Việt Nam - Nano Covax, Hồng Nhung mong muốn lan tỏa niềm tin chiến thắng đại dịch một cách toàn diện trên toàn lãnh thổ.

Giai đoạn phòng dịch, Việt Nam đã làm thế giới ngạc nhiên vì quyết tâm cao, dẫn đến kết quả đáng tự hào. Giờ đây, chúng ta có thể tự hào về khả năng dập dịch bằng vắc xin, và tự hào hơn nữa, bằng chính vắc xin của Việt Nam".

nano.jpeg
Diva Hồng Nhung tiêm vaccine Nano Covax

Hiện tại, sức khỏe nữ ca sĩ vẫn ổn định sau khi tiêm vắc xin và không có quá nhiều phản ứng nghiêm trọng. Bản thân nữ ca sĩ có lối sống rất điều độ, ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện yoga, luyện thuyền nên sức khỏe cơ bản khá tốt. 

Hồng Nhung cũng chia sẻ, bản thân cô không có tâm trạng lo lắng, ngại tiêm mũi thử nghiệm. "Tôi có niềm tin vào các nhà khoa học ở Việt Nam. Họ rất giỏi, học trong lẫn ngoài nước và có kinh nghiệm sản xuất các loại vắc xin khác. Họ nghiên cứu rất kỹ để tạo ra loại vắc xin Covid-19 phù hợp với khí hậu, môi trường của người Việt", ca sĩ nói.

Nano Covax là vắc xin Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam bước vào thử nghiệm giai đoạn 3 từ ngày 11/6. Số lượng tình nguyện viên tham gia dự kiến khoảng 13.000 người. Học viện Quân y đã huy động đông đảo bác sĩ, kỹ thuật viên, học viên tham gia để có thể sẵn sàng triển khai cùng lúc 10 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tiêu chí tuyển tình nguyện viên tham gia giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng là những người từ 18 - 75 tuổi, chỉ cần kiểm tra công thức máu và kháng thể với SARS-CoV-2.

Giai đoạn 3 nhằm mục đích đánh giá hiệu lực bảo vệ của vắc xin với cộng đồng, được thiết kế ở nhiều trung tâm, mở rộng sang các địa phương khác với số lượng mẫu nhiều hơn chỉ với một liều tiêm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Nhung tình nguyện thử nghiệm vắc xin Covid-19 “made in Vietnam”