TANDTC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo với Hàn Quốc

Đỗ Việt| 31/07/2018 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/7, TANDTC và trường Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau về hệ thống pháp luật và thể chế pháp lý giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tham dự lễ ký kết có Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ; đại diện Thẩm phán TANDTC; lãnh đạo Học viện Tòa án; Vụ Pháp chế và Quản lý Khoa học; Vụ hợp tác và Quốc tế.

Tại lễ ký kết, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ  rất hoan nghênh và đánh giá cao thiện chí hợp tác của Đại học Sungkyunkwan thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường luật thuộc Đại học Sungkyunkwan với Học viện Tòa án Việt Nam.

TANDTC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo với Hàn Quốc

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ trao đổi với Đoàn đại biểu trường Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc)

Phó Chánh án ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, hiệu quả của Văn phòng KOICA Việt Nam và Tòa án tối cao Hàn Quốc trong việc kết nối để TANDTC và Học viện Tòa án có thêm được những đối tác Hàn Quốc đáng tin cậy trong bối cảnh TANDTC đang nỗ lực tăng cường hiệu quả đào tạo tư pháp.

Đánh giá về nội dung hợp tác về đào tạo giữa Học viện Tòa án và Trường Đại học Sungkyunkwan, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ cho biết, thông qua Dự án “Tăng cường năng lực cho Học viện Tòa án”, KOICA và Tòa án tối cao Hàn Quốc đã giúp đỡ cho TANDTC rất nhiều trong việc tăng cường hiệu quả hoạt động đào tạo tư pháp, góp phần quan trọng giúp cho TANDTC chủ động trong việc đào tạo nguồn cán bộ, thẩm phán cho hệ thống TAND Việt Nam.

Bên cạnh những hỗ trợ về mặt vật chất như xây dựng cơ sở hạ tầng, cung ứng trang thiết bị… Dự án cũng đã tạo cơ hội cho đội ngũ giảng viên của Học viện cũng như đội ngũ thẩm phán, cán bộ chuyên môn của TANDTC có dịp được tiếp cận hệ thống đào tạo tư pháp của Hàn Quốc, được các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp đào tạo, giảng dạy về nhiều chủ đề pháp luật bổ ích.

TANDTC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo với Hàn Quốc

TANDTC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo với Hàn Quốc

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ và ông Kyu Sang Chung, Giám đốc trường Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ khẳng định: Đây là lần đầu tiên TANDTC Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với một trường đại học. Do đó, kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai bên sẽ là tiền đề cho một hướng đi mới của TANDTC trong việc mở rộng phạm vi hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ cho biết thêm, Đại học Sungkyunkwan nằm trong tốp 5 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc và đặc biệt có uy tín trong việc đào tạo chuyên ngành luật. Việc hợp tác với Đại học Sungkyunkwan trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo sẽ là cơ hội lớn để Học viện Tòa án có thể học hỏi từ phía Trường về kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực luật chuyên ngành cũng như trong hoạt động tổ chức đào tạo...

Trong thời gian tới, TANDTC đang cần nguồn cán bộ chuyên môn chất lượng cao phục vụ cho cả công ác xét xử và công tác nghiên cứu nhằm đáp ứng nhu cầu công việc đang ngày càng gia tăng về số lượng cũng như độ phức tạp khi mà Việt Nam đang bước những bước dài trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Do đó, cơ hội được học tập, nghiên cứu trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp như tại Đại học Sungkyunkwan sẽ là điều kiện rất tốt đề phát triển nguồn cán bộ này cho TANDTC.

Trao đổi tại lễ ký kết, ông Kyu Sang Chung, Giám đốc trường Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc) bảy tỏ niềm vui mong muốn tạo dựng và thiết lập một mối quan hệ hợp tác thân thiện ổn định và hiệu quả giữa trường Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc) và Học viện Tòa án nhằm tăng cường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi học thuật lẫn nhau.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo với Hàn Quốc