Đại hội lần thứ nhất các Đảng bộ TAND cấp cao nhiệm kỳ 2015-2020

Mai Thoa - Quang Trung - Phước Bình| 02/09/2015 05:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ khối; Kế hoạch của Đảng ủy TANDTC về việc tổ chức thực hiện Đại hội Đảng bộ cơ sở thuộc TANDTC.

Trong các ngày 31/8 và 1/9/2015, Đảng bộ các TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020.

*Sáng 1/9, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đảng bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC đã đến dự.

Sau khi có quyết định của Đảng ủy TANDTC về việc đổi tên Đảng bộ Tòa án phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội thành Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội và chỉ định Ban chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội gồm 9 đồng chí, Đảng ủy TAND cấp cao đã thống nhất Đại hội trong thời điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn, trọng đại của đất nước và của TAND.

Tại Đại hội, ông Phạm Hồng Quyền, Chánh Văn phòng Đảng ủy TANDTC đã công bố Quyết định của TANDTC về việc đổi tên Đảng bộ Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội thành Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội và chỉ định Ban chấp hành Đảng bộ gồm 9 người. Theo đó, ông Phạm Văn Hà, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội là Bí thư Đảng bộ; ông Ngô Tiến Hùng, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội là Phó Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Báo cáo chính trị của TAND cấp cao tại Hà Nội nêu rõ, với sự thay đổi về mô hình tổ chức, Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ bước vào một vị thế mới; bên cạnh những thuận lợi, công tác của Đảng bộ cũng sẽ gặp những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác tư tưởng. Trước tình hình đó, trong nhiệm kỳ lần thứ nhất này, Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội cần phải kiện toàn bộ máy hoạt động, nâng cao năng lực và hoạt động của tất cả các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Sau khi ra mắt, Ban chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội đã báo cáo chính trị tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015, phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2015-2020 của TAND cấp cao tại Hà Nội; nghe các tham luận về công tác Đảng, công tác chuyên môn của các Chi bộ trong Đảng bộ.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân đánh giá, Đại hội diễn ra trong thời điểm hết sức đặc biệt, đó là thời điểm triển khai thi hành Luật Tổ chức Tòa án và nghị quyết của Quốc hội về việc triển khai thi hành Luật này; các sự kiện quan trọng của đất nước. Đây là thời điểm rất quan trọng đối với nhiều cấp Tòa án trong toàn hệ thống.

Phó Chánh án cũng đề nghị, với đặc thù đơn vị mới thành lập, lãnh đạo đơn vị cần quán triệt tư tưởng và phân công công việc cho phù hợp trong điều kiện đang triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND; kiện toàn đội ngũ cán bộ, xây dựng quy hoạch đảm bảo tính kế thừa; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, Thẩm phán trong đơn vị.

Đại hội lần thứ nhất các Đảng bộ TAND cấp cao nhiệm kỳ 2015-2020

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại Hà Nội

*Chiều cùng ngày, TAND cấp cao tại Đà Nẵng cũng đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến dự Đại hội có ông Tống Anh Hào, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Tống Anh Hào mong muốn, Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới và đại biểu dự Đại hội cấp trên cần tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội cho cán bộ, đảng viên; tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng lãnh đạo đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và Nghị quyết của Đảng bộ Khối.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy TANDTC, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy với lãnh đạo cơ quan, với sự quyết tâm, phấn đấu của từng đảng viên, Đảng bộ đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cũng như công tác về xây dựng Đảng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2015 -2020 gồm 7 đồng chí và bầu 14 đồng chí đi dự Đại hội Đảng cấp trên.

Đại hội lần thứ nhất các Đảng bộ TAND cấp cao nhiệm kỳ 2015-2020

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại Đà Nẵng

*Trước đó, ngày 31/8, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ năm 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC.

Theo báo cáo chính trị của Đại hội, việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua được thực hiện bằng Nghị quyết của của Đảng ủy hàng tháng dựa trên chương trình công tác và kế hoạch xét xử của Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh nay là Chánh án TAND cấp cao. Các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy luôn sát với thực tiễn, trên cơ sở đó, các chi bộ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong cơ quan triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy theo chức năng nhiêm vụ được giao. Phương pháp lãnh đạo này đã mang lại hiệu quả rất cao trong công tác chuyên môn. Tổng kết hàng năm, các Thẩm phán đều hoàn thành chỉ tiêu xét xử được phân công và đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều Thẩm phán được phong danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Đại hội lần thứ nhất các Đảng bộ TAND cấp cao nhiệm kỳ 2015-2020

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh

Các đảng viên trong Đảng bộ đã có nhiều ý kiến đóng góp hoàn thiện báo cáo chính trị của Đại hội và thông qua Nghị quyết Đại hội. Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh gồm 7 người ; bầu 14 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Cũng tại Đại hội này, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt 2/9/2015 cho ông Huỳnh Lập Thành, ông Hà Văn Thượng và bà Đoàn Thị Ngọc Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội lần thứ nhất các Đảng bộ TAND cấp cao nhiệm kỳ 2015-2020