TAND huyện Gio Linh, Quảng Trị vinh dự đón nhận “Huân chương Lao động hạng Ba” và danh hiệu “Đơn vị văn hóa xuất sắc cấp tỉnh”

Thành - Trang| 24/08/2014 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tham dự buổi lễ có ông Lê Quang Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gio Linh; bà Nguyễn Thị Hà, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị; các đồng chí trong Hội đồng TĐKT TAND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Huyến, Chánh án TAND huyện Gio Linh cho biết: Trong những năm qua, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 2/1/2001 và Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị “Về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”; quán triệt yêu cầu đổi mới công tác thi đua - khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị của Chánh án TANDTC về tăng cường công tác xét xử, công tác thi đua cùng với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, TAND huyện Gio Linh đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

TAND huyện Gio Linh, Quảng Trị vinh dự đón nhận “Huân chương Lao động hạng Ba” và danh hiệu “Đơn vị văn hóa xuất sắc cấp tỉnh”

Chánh án Nguyễn Xuân Huyến (thứ 3 từ trái qua) thay mặt cho tập thể TAND huyện Gio Linh nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là công tác xét xử nên nhiều năm qua, Tòa án huyện Gio Linh đã không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức, chính trị của mỗi cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị. Tính từ ngày 1/1/2008 đến 31/12/2012 (5 năm), tổng số các loại án mà Tòa án huyện thụ lý là 675 vụ, đã giải quyết 675 vụ, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có nhiều vụ án phức tạp, một số vụ án có nhiều bị cáo tham gia và phạm tội có tổ chức, nhưng TAND huyện Gio Linh đã xét xử kịp thời, không có án quá hạn, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan, sai người vô tội. Bên cạnh công tác xét xử, công tác xây dựng Đảng của đơn vị Tòa án huyện Gio Linh cũng rất được chú trọng, nhiều năm liền, đơn vị được công nhận “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” và được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh tặng bằng khen.

Với những nỗ lực đó, TAND huyện Gio Linh đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Ba” và được UBND tỉnh Quảng Trị tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị văn hóa xuất sắc cấp tỉnh”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gio Linh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ, nhân viên TAND huyện Gio Linh. Đồng thời, ông Lê Quang Chiến cũng mong muốn, Chi bộ và lãnh đạo đơn vị Tòa án huyện cố gắng hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng xét xử, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên TAND huyện Gio Linh, Chánh án Nguyễn Xuân Huyến bày tỏ xúc động: Huân chương Lao động hạng Ba là danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho toàn thể cán bộ TAND huyện Gio Linh. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ to lớn, đồng thời cũng là sự ghi nhận những thành quả mà bao thế hệ cán bộ của đơn vị đã phấn đấu trong suốt những năm qua. Đồng thời, ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Thường vụ Huyện ủy Gio Linh, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và TAND tỉnh Quảng Trị nhằm tạo điều kiện cho tập thể TAND huyện Gio Linh đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Gio Linh, Quảng Trị vinh dự đón nhận “Huân chương Lao động hạng Ba” và danh hiệu “Đơn vị văn hóa xuất sắc cấp tỉnh”