Phó Chánh án TAND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa: Tận tụy, hết mình với công việc

Tài Đức| 21/03/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là người điềm đạm, nhiệt tình trong công việc, luôn gần gũi, động viên, chia sẻ với các đồng nghiệp về chuyên môn cũng như trong cuộc sống, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đó là những lời nhận xét của Chánh án và đồng nghiệp trong cơ quan dành cho Thẩm phán Lê Thị Xạ, Phó Chánh án TAND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

SN 1960 tại xã Hải Châu, Tĩnh Gia, chị bén duyên với Tòa án bắt đầu từ năm 1982, đến năm 1987, chị Xạ được bổ nhiệm làm Thẩm phán và từ năm 2006 đến nay, chị ở cương vị Phó Chánh án TAND huyện Tĩnh Gia. Gắn bó với nghề đã gần 33 năm, dù ở bất cứ cương vị nào, chị cũng đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và để lại dấu ấn riêng của mình. Gần gũi, thân thiện và chân thành, đó là những gì mà bất cứ ai khi tiếp xúc với chị đều nhận thấy.

Thẩm phán Xạ tận tụy với công việc, tính tình nhẹ nhàng, dễ gây thiện cảm với người khác nên mảng án hôn nhân gia đình do chị phụ trách, tỷ lệ hòa giải luôn đạt kết quả cao. Năm 2014, tỷ lệ hòa giải ra quyết định công nhận đạt gần 90% trên tổng số án đã giải quyết. Từ kết quả đạt được, dẫn đến các đương sự tự nguyện thi hành án đã góp phần ổn định tình hình chính trị an ninh nông thôn cũng như đảm bảo được sự đoàn kết trong tình làng, nghĩa xóm.

Phó Chánh án TAND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa: Tận tụy, hết mình với công việc

Phó Chánh án Lê Thị Xạ

Qua nhiều năm cống hiến với nghề, chị đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm, tìm ra các phương pháp làm việc với từng vụ án. Trong quá trình giải quyết vụ án, chị gặp gỡ, trao đổi với đương sự, tìm hiểu các vấn đề liên quan để biết được nguyên nhân, mấu chốt mà các đương sự làm đơn lên Tòa. Từ đó nắm bắt tình hình và tìm cách phân tích cho đương sự hiểu vấn đề. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu phong tục tập quán của từng vùng miền cũng giúp cho chị hòa giải thành công nhiều vụ, việc.

Chị kể, trong một vụ án ly hôn, người vợ làm đơn ly dị chồng, người chồng cầu xin vợ không ly hôn nhưng người vợ không đồng ý. Khi phân tích với người vợ chưa thấu, chị xuống tận cơ sở, gặp gỡ chính quyền, đoàn thể, vào nhà trưởng họ, hàng xóm có uy tín ở địa phương cùng phối hợp hòa giải, cuối cùng người vợ đã rút đơn.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ đã hai nhiệm kỳ, chị luôn cố gắng xây dựng đơn vị hướng tới mục tiêu có đội ngũ cán bộ, công chức Tòa án bản lĩnh chính trị vững vàng; có năng lực chuyên môn giỏi; trách nhiệm và năng động; xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công cuộc cải cách tư pháp. Trong nhiều năm công tác, chị Xạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hàng năm, chị đều được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua TAND, Chiến sỹ thi đua cơ sở và được tặng bằng khen của Tỉnh ủy Thanh Hóa năm 2013.

Ông Nguyễn Quốc Đạt, Chánh án TAND huyện Tĩnh Gia nhận xét: Phó Chánh án Lê Thị Xạ là người có năng lực, nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết với nghề. Chị có mối quan hệ hòa đồng với các đồng nghiệp, luôn giữ vững sự đoàn kết trong tập thể cơ quan; luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, chị Xạ luôn đặt lợi ích tập thể lên trên, hết lòng phục vụ, giúp đỡ, gần gũi với người dân và được mọi người quý mến. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TAND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa: Tận tụy, hết mình với công việc