Chánh án TAND huyện Gio Linh (Quảng Trị): Người luôn tận tụy, hết mình vì công việc

Duy Long| 13/03/2015 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thẩm phán Nguyễn Xuân Huyến, Chánh án TAND huyện Gio Linh, Quảng Trị là người gần gũi, thân thiện và đầy trách nhiệm trong công việc.

Trong nhiều năm liền, từ năm 2008 đến nay, anh đã cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị xây dựng TAND huyện Gio Linh trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của TAND. Đơn vị liên tục được công nhận "Tập thể lao động xuất sắc"; 5 năm liền (2008-2012) được Chánh án TANDTC tặng "Cờ thi đua xuất sắc TAND", năm 2010 được tặng "Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2005-2010" và năm 2013, TAND huyện Gio Linh đã được Nhà nước tặng thưởng "Huân chương Lao động hạng Ba".

Trong lãnh đạo đơn vị, anh luôn chủ động nêu ý kiến đề nghị Chi bộ bàn bạc, thảo luận... và đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề như: “Tăng cường sự lãnh đạo đối với phong trào thi đua yêu nước” và “Tăng cường công tác giải quyết án dân sự đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đảm bảo tình hình an ninh nông thôn ở địa phương”…

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn nghiệp vụ vững chắc, tôn trọng cái đúng, lẽ phải, công bằng, trong các vụ án, anh luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu hồ sơ trước khi đưa ra xét xử, sắp xếp hồ sơ theo trình tự nội dung một cách khoa học, tránh sai sót chứng cứ. Anh vận dụng sáng tạo các quy định của pháp luật vào từng vụ án cụ thể để đảm bảo đúng pháp luật, bảo đảm tính khách quan, nghiêm minh, xét xử đúng người, đúng tội.

Chánh án TAND huyện Gio Linh (Quảng Trị): Người luôn tận tụy, hết mình vì công việc

Chánh án TAND huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị Nguyễn Xuân Huyến

Từ năm 2008 đến năm 2013, Thẩm phán Nguyễn Xuân Huyến đã trực tiếp chủ trì, giải quyết được 263 vụ, việc các loại, trong đó có 50 vụ án hình sự, 86 vụ án dân sự, 126 vụ án hôn nhân và gia đình và 1 vụ án kinh doanh - thương mại. Chất lượng giải quyết các vụ án tốt, được chính quyền các cấp và nhân dân đồng tình ủng hộ, tất cả các vụ án anh giải quyết đều không có kháng nghị. Có 6 vụ án hình sự kháng cáo, kết quả xét xử phúc thẩm y án 3 vụ và 3 vụ bị sửa giảm hình phạt cho bị cáo do xuất hiện tình tiết mới. Đặc biệt, Thẩm phán Nguyễn Xuân Huyến đã hòa giải thành các vụ án dân sự đạt 87% và hòa giải đoàn tụ được 42 cặp vợ chồng.

Đối với địa bàn được phân công phụ trách, anh thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, giúp cho cán bộ lãnh đạo địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giải quyết tốt các mối quan hệ, tạo điều kiện để địa phương bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Anh đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhằm phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gio Linh. Đặc biệt, anh còn đề xuất các biện pháp để giải quyết dứt điểm các tranh chấp, khiếu kiện kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng đến tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Chánh án Nguyễn Xuân Huyến đã chủ trương và duy trì thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, đơn vị đã nhận bảo trợ cho một cháu có điều kiện gia đình đặc biệt khó khăn trong 5 năm bằng tiền đóng góp của cán bộ, công chức đơn vị.

Với quá trình phấn đấu, rèn luyện, từ năm 2008 đến nay, Thẩm phán Nguyễn Xuân Huyến đã nhận được 2 bằng khen của Chánh án TANDTC vào năm 2009 và năm 2012; 1 bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị và là Chiến sỹ thi đua cơ sở liên tiếp từ năm 2008-2012. Đặc biệt, năm 2013, anh vinh dự đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua TAND theo quyết định của Chánh án TANDTC. Hiện nay, Thẩm phán Nguyễn Xuân Huyến tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND huyện Gio Linh (Quảng Trị): Người luôn tận tụy, hết mình vì công việc