Hẹn bạn tình “Xe ôm” vào nhà nghỉ đầu độc rồi cướp tài sản

M.Hùng| 25/09/2016 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một vài lần đi xe ôm, Lan đã cùng ông Đôn vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Sau lần quan hệ tình dục với ông Đôn, Lan đã nảy sinh ý định cướp tài sản và khiến nạn nhân thiệt mạng.

Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Thị Lan (SN 1971, trú tại xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội Cướp tài sản và bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1964, trú xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, đầu năm 2015, Nguyễn Thị Lan quen biết với ông Đào Cư Đôn (trú tại Hà Đông, Hà Nội) là do Lan đi xe ôm của ông Đôn. Sau một vài lần đi xe ôm, Lan đã cùng ông Đôn vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Sau lần quan hệ tình dục với ông Đôn, Lan đã nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Đôn.

Biết người đàn ông hành nghề xe ôm đã có tình cảm với Lan, Nguyễn Thị Thu liền chỉ dẫn bạn đầu độc ông này để cướp tài sản bằng cách dẫn dụ vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Kèm theo đó, Thu đưa cho Lan 1 lon bia và nói: “Uống cái này phê lắm. Có khiêng vứt đi cũng chẳng biết”.

Kế hoạch đã được chuẩn bị đâu vào đó, sáng 19/8/2015,  Nguyễn Thị Lan đã gọi điện hẹn ông Đôn đến Bến xe Mỹ Đình đón Lan. Gặp nhau, Lan đã bảo người ông Đôn tìm nhà nghỉ để tâm sự.

Hẹn bạn tình “Xe ôm” vào nhà nghỉ đầu độc rồi cướp tài sản

Hai bị cáo Lan và Thu tại phiên toà xét xử.

Từ Bến xe Mỹ Đình, ông Đôn đã điều khiển xe máy đến phố Lạc Long Quân, quận Tây Hồ. Trên đường đi, ông Đôn ghé vào một cửa hàng tạp hóa mua 2 chai nước ngọt và 2 lon bia, rồi đưa cho Lan để cất vào túi xách.

Sau một hồi đi tìm nhà nhà nghỉ, cuối cùng ông Đôn đã tìm được nhà nghỉ Ngọc M nằm trên đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ để thuê phòng vui vẻ với nhau. Sau đó, hai người bỏ nước ngọt cùng bia lon (trong đó có 1 lon bia Lan đã chuẩn bị trước) ra để uống.

Tại đây, ngay sau khi uống gần hết 3 lon bia, ông Đôn bỗng dưng lâm vào tình trạng đau đầu, chóng mặt và nôn thốc nôn tháo. Lan bóp đầu cho ông Đôn cho đến khi ông Đôn bảo Lan gọi xe cho ông Đôn đi bệnh viện. Lan đã lấy toàn bộ số tài sản của ông Đôn: 1 chiếc đồng hồ, 1 điện thoại di động, 1 chiếc ví da bên trong có giấy tờ tùy thân của ông Đôn rồi đi xuống tầng 1 gọi taxi để đưa ông Đôn đi cấp cứu tại bệnh viện 354 – BQP. Lan lấy 80 ngàn đồng trong ví của ông Đôn để trả tiển nhà nghỉ, 50 ngàn đồng để trả tiền taxi. Tại bệnh viện 354, Lan đã làm thủ tục nhập viện cho ông Đôn, sau đó Lan quay lại lấy chiếc xe máy Dream của ông Đôn rồi đi về nhà Nguyễn Thị Thu. 

Tại đây, Lan đã nhờ Thu bán hộ chiếc xe máy của ông Đôn với giá 17.400.000 nghìn đồng. Ngay sau khi nhận được tiền, Lan chia cho thu 1 triệu đồng và đưa tiếp cho Thu 500 ngàn đồng để nhờ Thu đánh hộ lô tô, số tiền còn lại Lan đã tiêu xài hết. Tổng giá trị tài sản mà Lan đã chiếm đoạt của ông Đôn là 21 triệu đồng.

Sau khi ông Đôn được đưa vào bệnh viện 354 cấp cứu, rồi chuyển lên viện tuyến trên nhưng đã tử vong sau đó vài ngày.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đôn là do suy đa tạng, khả năng do trúng độc cấp.

Từ lời khai của Lan, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Thu. Dù vậy, khi bị lực lượng công an ập đến nhà, Thu đã giao nộp hàng chục gói nilon chứa ma túy với tổng trọng lượng hơn 7,389 gram. Ngoài ra, quá trình điều tra, nữ đối tượng tàng trữ ma túy này phủ nhận toàn bộ lời khai của Lan về việc đồng phạm đầu độc ông Đôn.

Được biết, Nguyễn Thị Thu đã từng có 1 tiền án(đã được xóa án tích), ngày 23/1/2006, TAND huyện Thường Tín, Hà Tây xử phạt 24 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sau thời gian nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị Lan tù chung thân về tội “Cướp tài sản” và bị cáo Nguyễn Thị Thu 14 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hẹn bạn tình “Xe ôm” vào nhà nghỉ đầu độc rồi cướp tài sản