Âm nhạc - Phim

Hàn Quốc thông qua pháp lệnh bảo vệ nghệ sĩ trẻ

Minh Anh 15/01/2024 - 07:56

Hội đồng thành phố Seoul (Hàn Quốc) thông báo "Pháp lệnh về bảo vệ và hỗ trợ quyền, lợi ích của các nghệ sĩ văn hoá trẻ ở Seoul" đã được thông qua trong phiên họp thường kỳ lần thứ 321.

Theo như thông báo, dự luật đặc biệt này sẽ tập trung tại Seoul sau báo cáo của hội đồng thành phố tính đến tháng 9/2023. Báo cáo nêu rõ 82,3% trong số 4.774 công ty giải trí ở Hàn Quốc đã đăng ký và hoạt động tại thủ đô của xứ sở kim chi, điều này cũng đồng nghĩa phần lớn các buổi tuyển chọn, đào tạo và hoạt động xung quanh các thực tập sinh K-Pop đều diễn ra tại đây.

Tuy nhiên, vấn nạn chính là Seoul thiếu cơ sở thể chế cần thiết để bảo vệ quyền lợi của những thần tượng còn quá trẻ này.

aespa-next-level.jpg
Pháp lệnh mới được thông qua chủ yếu nhằm mục đích ngăn chặn mọi tổn hại đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của các thực tập sinh.

Pháp lệnh mới được thông qua chủ yếu nhằm mục đích ngăn chặn mọi tổn hại đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của các thực tập sinh, đặc biệt là nhằm bảo vệ họ khỏi các hình thức ép cân và phẫu thuật thẩm mỹ.

Luật mới cũng trao quyền cho hội đồng thành phố hỗ trợ đánh giá tâm lý và tư vấn cho các thực tập sinh nhằm giải quyết những nguyên nhân gây ra căng thẳng trong quá trình đào tạo.

Nhiều thần tượng nổi tiếng ngày nay đã lên tiếng về những khó khăn liên quan tới thể chất và tinh thần mà họ phải chịu đựng do tiêu chuẩn cân nặng độc hại của K-Pop.

Cựu thành viên AOA Seolhyun từng gây bất ngờ khi tiết lộ bị ép duy trì mức cân nặng 48kg dù cao 1m67. Momo của TWICE cũng trải lòng về cuộc đấu tranh với việc giảm cân trước khi ra mắt cùng nhóm.

"Tôi đã không ăn gì cả tuần và luôn có mặt ở phòng tập thể dục. Không có chút nước nào trong cơ thể của tôi và khi tôi nằm xuống để cố gắng ngủ, tôi sợ mình sẽ không tỉnh dậy nữa nên lại khóc", Momo cho biết.

kim-kang-hoon-actor-696x464.jpg
Việc trở thành một thần tượng có thể mang đến rất nhiều áp lực mà những thực tập sinh trẻ tuổi không thể đối mặt.

Ngoài ra trong dự luật này, các thực tập sinh bỏ giữa chừng cũng sẽ được cung cấp dịch vụ tư vấn nghề nghiệp nhằm giúp họ khám phá được con đường mới trong cuộc sống.

Ngay sau khi dự luật được thông qua, những người hâm mộ K-Pop đã hoàn toàn ủng hộ. Thực tế là trong vài năm gần đây, các công ty giải trí đang ngày càng ưu tiên tuyển dụng những ứng cử viên trẻ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thông qua pháp lệnh bảo vệ nghệ sĩ trẻ