Hà Nội: Huy động gần 700 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi

Xuân Diệp| 28/06/2017 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở đã huy động gần 700 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi THPT quốc gia 2017.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Ban chấm thi Kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Hà Nội đã khai mạc, các cán bộ làm công tác chấm thi đã được phổ biến quy chế, hướng dẫn chấm, đáp án, biểu điểm.

Hà Nội: Huy động gần 700 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi

Chia sẻ về công tác chấm thi, ông Phạm Văn Đại – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Để phục vụ cho công tác chấm thi, Hà Nội điều động 697 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi bảo đảm theo các qui định của kỳ thi. Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ được triển khai nghiêm túc. Tổ chấm thi trắc nghiệm có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ thanh tra của Sở GD-ĐT, thanh tra Bộ GD-ĐT cùng thanh tra đến từ các trường ĐH. Việc chấm thi dự kiến kết thúc vào ngày 4/7".

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, toàn thành phố có 72.939 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn TP Hà Nội có 112 điểm thi với hơn 3.000 phòng thi được tổ chức ở tất cả các quận, huyện, thị xã, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Sở đã điều động 7.465 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi, 697 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có chỉ đạo đến các trường phụ trách cụm thi, chuẩn bị công tác chấm thi sớm, đến ngày 7/7 tất cả các cụm thi phải hoàn thành việc chấm thi. Các cụm thi sau khi chấm thi xong phải chuyển cơ sở dữ liệu về bộ.

Sau khi có kết quả các bài thi, chậm nhất đến ngày 14/7, sẽ có xét công nhận tốt nghiệp THPT và giấy chứng nhận kết quả thi. Chậm nhất là ngày 17/7, các thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Để tạo điều kiện cho học sinh vào được trường như mong muốn, Bộ GD-ĐT đã có quy định cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng của mình duy nhất một lần vào ngày 15/7. Theo đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu thí sinh nào muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đăng ký xét tuyển bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Huy động gần 700 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi