Giáo dục

Hà Nội: Gặp mặt 13 học sinh giỏi dự kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế năm 2024

M.L 30/01/2024 - 22:10

Chiều 30/01, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức gặp mặt 13 học sinh đạt giải cao tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đủ điều kiện tham dự thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế 2024.

Đây là những học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì, được lựa chọn trong 184 học sinh thành phố đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024 do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 5 và 6/01-2024, với sự tham gia của 5.812 học sinh các trường trung học phổ thông trên cả nước.

Tham dự kỳ thi này, thành phố Hà Nội thành lập đội tuyển với 234 học sinh, trong đó, có 184 học sinh đạt giải (nhiều hơn năm học trước 43 giải), gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích. Đây là kỳ thi có số lượng giải Nhất nhiều nhất từ trước tới nay của đội tuyển học sinh thành phố Hà Nội trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông.

Trong số 13 học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm nay, có 10 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, 02 học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ và 01 học sinh Trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Đáng chú ý, trong số 13 học sinh này có 02 học sinh đang học lớp 11, các thành viên còn lại đang học lớp 12.

lanh-dao-so-giao-duc-va-dao-tao-ha-noi-chuc-mung-hoc-sinh..png
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng học sinh

Ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của học sinh, bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn các bậc phụ huynh, các thầy, cô giáo về những kết quả mà học sinh đạt được, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã có những đề nghị cụ thể với đội ngũ giáo viên, các nhà trường, các phòng chuyên môn của Sở và các gia đình học sinh với mong muốn dành sự quan tâm tốt nhất cho học sinh.

“13 học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế 2024 là sự kết tinh về trí tuệ, đạo đức và trình độ học vấn phổ thông của học sinh Hà Nội dưới sự dìu dắt của các thầy cô giáo có năng lực chuyên môn, giàu nhiệt huyết của các nhà trường. Tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế và khu vực, các em không chỉ là đại diện cho học sinh của 3 trường THPT nêu trên, mà còn là các đại diện tiêu biểu nhất của học sinh cấp THPT của TP trong năm học này”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Với thầy cô lãnh đạo đội tuyển cần chủ động tìm tòi tư liệu, lựa chọn trang website hữu ích, các đề thi quốc tế, cập nhật các thành tựu khoa học mới nhất, sưu tầm tài liệu và hướng dẫn học sinh tìm tài liệu học tập; tích cực củng cố, ôn luyện những nội dung kiến thức do các chuyên gia giảng dạy; đồng thời lập kế hoạch giảng dạy, học tập chi tiết cho các em.

Với các học sinh, đồng chí Trần Thế Cương nhắn nhủ: “Đây mới chỉ là những bước khởi đầu đầy ý nghĩa trên hành trình tiếp cận khoa học và cuộc sống. Mong các em biến áp lực thành động lực, vượt lên chính mình, chiến thắng và xứng đáng là những học sinh ưu tú, tiêu biểu xuất sắc của ngành giáo dục Thủ đô...”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gặp mặt 13 học sinh giỏi dự kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế năm 2024