Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Hà Thu| 06/12/2014 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào nghề năm 1995, từ những vai phụ rồi trở thành ngôi sao lớn trong những bộ phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng, "Én nhỏ" Triệu Vy đã để lại trong lòng công chúng những vai diễn ấn tượng với lối diễn xuất tài tình, đạt đến đỉnh cao.

Tiểu Yến Tử- Hoàn châu Cách Cách

Vào vai nhân vật Tiểu Yến Tử - nàng công chúa thông minh, lém lỉnh trong phim Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy từ một diễn viên ít người biết đến đã trở thành “ ngôi sao lớn” được yêu thích nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

Đây là nhân vật đình đám nhất của Én nhỏ Triệu Vy đánh dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp làm diễn viên của cô gái đa tài này.

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy


Ra mắt công chúng từ năm 1998, Hoàn Châu Cách Cách trở thành bộ phim đình đám bậc nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ với nhiều ngôi sao nổi danh từ đây. Không chỉ Triệu Vy mà những diễn viên diễn xuất cùng cô là Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng.. tên tuổi nổi như cồn sau những vai diễn để đời trong Hoàn Châu Cách Cách này.  

Bộ phim truyền hình này do nữ văn sĩ Quỳnh Dao viết kịch bản dựa vào một truyền thuyết kể lại rằng năm xưa khi vua Càn Long đi vi hành đã nhận một cô gái dân gian làm con nuôi.

Hóa thân vào cô gái dân gian đó, Triệu Vy nhập vai có hồn như chính cô là nàng công chúa của Vua Càn Long đi lang thang khắp chốn dân gian để tìm cha.

Với đôi mắt luôn mở to, trong sáng, khuôn mặt đẹp, Triệu Vy làm say đắm biết bao trái tim trong hình ảnh Tiểu Yến Tử thông minh, vui nhộn nhưng chan chứa một tình cảm chân thành.

Tình bạn, tình yêu và sự tự do xuyên suốt trong toàn bộ phim này. Đặc biệt, công chúng “bị đánh cắp trái tim” với tình cha con thiêng liêng giữa cô gái Tiểu Yến Tử và vị vua cha đầy nhân từ của mình là Càn Long.

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Triệu Vy và Tô Hữu Bằng là cặp đôi được yêu thích nhất của màn ảnh Hoa ngữ

Triệu Vy tham gia bộ phim khi ấy mới 21 tuổi, đang là sinh viên năm 2 tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. 

Đây là vai diễn “nặng ký”,  khó diễn xuất khi một lúc phải lột tả nhiều cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, với sự đa tài, biến hoá trong từng cách diễn, Triệu Vy đã chinh phục được khán giả, khiến bộ phim đã trở thành một hiện tượng làm khuynh đảo các nước trong khu vực châu Á bao gồm Hong Kong, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam...

Đến nay, “Hoàn châu Cách Cách” đã ra phiên bản mới với dàn diễn viên khác, tuy nhiên, Triệu Vy vẫn là người thành công nhất với vai diễn Tiểu Yến Tử.

Lục Y Bình- Tân dòng sông ly biệt

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Tiếp tục bén duyên với kịch bản của Quỳnh Dao, Triệu Vy rủ bỏ vai diễn nàng công chúa nghịch ngợm Tiểu Yến Tử để hoá thân vào cô gái Lục Y Bình đầy bản lĩnh, mạnh mẽ, tự lập cao và yêu hết mình trong bộ phim “Tân dòng sông ly biệt”.

Phim là câu chuyện về cuộc đời, số phận, tình yêu của bốn chàng trai, cô gái trẻ như Đỗ Phi, Lục Y Bình, Hà Thư Hoàn, Lục Như Bình.

Phim còn lồng bối cảnh chiến tranh khiến đôi lứa phải chia ly. Cuối cùng, hoà bình lập lại, họ trở về bên nhau với niềm hạnh phúc vô bờ.

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Với sự hài hoà trong cách diễn, chuyển thể tâm trạng đa dạng, Triệu Vy và "Tân dòng sông ly biệt" đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Phim được chiếu rộng rãi trên màn ảnh Trung, Đài Loan và Châu Á.

Diêu Mộc Lan- Kinh Hoa Yên Vân

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Kinh Hoa Yên Vân là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đặc sắc "Moment in Peking" (tạm dịch là Sương khói chốn kinh thành) của tác giả Lâm Ngữ Đường.

Trong phim, Triệu Vy hoá thân vào nhân vật Diêu Mộc Lan - một người phụ nữ đoan trang, hiền thục, biết cam chịu và có một tấm lòng bao dung độ lượng.

Diêu Mộc Lan phải thế em gái mình là Diêu Mạc Sầu làm vợ của anh chàng Tăng Tôn Á không yêu mình, cũng như cô chưa từng yêu anh.  Suốt ngày, cô phải đối mặt với bao rắc rối trong gia đình chồng cộng với việc người chồng "hờ" phản bội cô đi có con với người khác.

Đỉnh điểm của sự uất ức dâng lên nhưng Diêu Mộc Lan vẫn cam chịu...

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Với vai diễn này, Triệu Vy đứng đầu bảng danh sách Top 10 diễn viên được yêu thích nhất năm 2005.

Nhân vật này đã mang về cho cô 2 danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Đại chúng - giải thưởng Bách Hoa lần thứ 30 và tại LHP Trường Xuân - giải thưởng Con hươu vàng.

Trong hồ sơ diễn viên của Triệu Vy, vai Diêu Mộc Lan còn được ghi nhận với Nữ diễn viên Hoa ngữ được yêu thích nhất tại Giải thưởng điện ảnh DAN lần thứ 3 do cộng đồng mạng Việt Nam bình chọn.

Hoạ bì

Năm 2008, Triệu Vy liên tiếp xuất hiện trong các phim truyền hình "ăn khách" của điện ảnh Trung Quốc: “Xích bích” và “Họa bì”.

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Triệu Vy trong "Xích Bích"

Với "Hoạ bì", Triệu Vy vào vai một người vợ dịu dàng, đoan chính nhưng bị chồng phản bội.

Phim dựa trên một câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết cổ điển "Liêu trai chí dị" của Bồ Tùng Linh. Với vai diễn này, gương mặt Triệu Vy lúc nào cũng trầm buồn, ghen trong lòng nhưng không nói ra, nội tâm diễn biến phức tạp đòi hỏi sự sâu sắc và chiều sâu.

Đây thực sự là một vai khó nhưng Triệu Vy vẫn hoàn thành một cách xuất sắc.

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Triệu Vy hóa thân thành Tĩnh Công chúa trong Họa Bì

Sau khi bộ phim được công chiếu, các nhà phê bình đã hết lời khen ngợi diễn xuất của “Én nhỏ”. Vượt qua Warlords (Thống lĩnh) và Connected, "Họa bì" được Hội đồng Công nghiệp Điện ảnh Hong Kong chọn để tranh giải Oscar năm 2009 ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc.

Hoa Mộc Lan

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Nhân vật  nữ anh hùng huyền thoại trong bộ phim Hoa Mộc Lan của Triệu Vy

Hoa Mộc Lan là một nhân vật nữ anh hùng trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc. Từ nhỏ, cô đã thích tập võ, chơi đánh trận, năm Hoa Mộc Lan 18 tuổi, dân tộc du mục Nhu Nhiên xâm phạm biên cảnh, quân tình khẩn cấp, toàn dân Bắc Nguỵ lên đường ra trận. Hoa Mộc Lan không muốn cha già cực khổ, lén chuốc rượu cha, âm thầm lên đường tòng quân.

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác, Triệu Vy đã được chọn vào vai nữ anh hùng huyền thoại của Trung Quốc. Trong phim, Triệu Vy đã khiến những khán giả yêu mến cô ngỡ ngàng trong bộ quần áo nam giới, khuôn mặt mộc, môi nứt nẻ.

Cái khó của phim là diễn tả được hai thái cực trong tính cách nhân vật: vừa chu đáo, dịu dàng, vừa mạnh mẽ, dữ dội; vừa yếu đuối, trốn tránh vừa can trường, xông pha; vừa tha thiết, níu kéo vừa sẵn sàng hy sinh tình riêng cho nghiệp lớn.

Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy

Với vai diễn này, Triệu Vy đã có một bước tiến dài so với những vai diễn trước trong quá trình lột tả nội tâm nhân vật.

Như vậy, với gần 20 năm theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc, cái tên Triệu Vy thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Hiện nay, Én nhỏ Triệu Vy không chỉ thành công trong diễn xuất với những vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả mà còn là một đạo diễn có tài khi bộ phim So Young lần đầu tiên ra mắt đã được công chúng đón nhận nồng nhiệt và đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng của Én nhỏ Triệu Vy.

So Young đạt doanh thu phòng vé đáng tự hào và đã giành một số giải thưởng tại các lễ trao giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vai diễn để đời của Hoa đán Triệu Vy