V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”

Minh Khang| 08/01/2019 20:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

V-Rock do ê-kíp chương trình Chân dung âm nhạc của đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức sản xuất với mong muốn tạo thêm các sân chơi nhạc rock chuyên nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của rock Việt.

Chương trình V-Rock mùa đầu tiên, quy tụ những ban nhạc rock Việt nổi tiếng và sự góp mặt của "phù thủy âm thanh" nổi tiếng người Nhật Bản Azuma Masaaki sẽ diễn ra ngày 12/1 tới tại sân vận động Bách Khoa, Hà Nội.

V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”

Các ban nhạc hứa hẹn làm "náo loạn" sân khấu V-Rock 2019

Mùa đầu tiên, chương trình có sự góp mặt của những ban nhạc nổi tiếng như: Bức Tường, Ngũ Cung, Microware, Cá Hồi Hoang, Windrunner, Empty Spaces... Phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng guitarist Trần Tuấn Hùng – Ban nhạc Bức Tường về những thông tin V-Rock 2019.

V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”

Hình ảnh mới nhất của ban nhạc Bức Tường

4 năm kể từ sau đại hội Rock Việt lớn như chương trình RockStorm diễn ra vào năm 2014, guitarist Trần Tuấn Hùng và ban nhạc Bức Tường lại có một đại nhạc hội lớn mang tên V-Rock. Hiện tại, cảm xúc của anh khi nhận lời mời tham gia V-Rock?

Chúng tôi rất háo hức, tham dự những chương trình quy mô lớn với những ban nhạc anh em luôn là niềm vui lớn. Điều thay đổi lớn nhất đối với Bức Tường chính là việc thiếu đi người thủ lĩnh của mình. Tuy nhiên, như các bạn đã biết trong 4 năm qua chúng tôi vẫn liên tục hoạt động biểu diễn và dường như có anh ấy luôn ở bên cạnh.

V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”

Guitarist Trần Tuấn Hùng – Ban nhạc Bức Tường

Catxe hay yếu tố nào khiến Bức Tường nhận lời tham dự V-Rock?

Tiền bạc luôn là yếu tố quan trọng trong cuộc sống, nhưng với Bức Tường, việc tồn tại 24 năm qua với nhiều giá trị quan trọng hơn nhiều, đó là tình yêu với âm nhạc, với những fan trung thành và bởi những giá trị vô hình khác mà rock mang đến cho Bức Tường. Xin cảm ơn V-ROCK đã mang lại những giá trị đó cho tất cả.

Cùng Bức Tường và những ban nhạc Rock nổi tiếng khác của Việt Nam các nghệ sĩ sẽ mang đến V-Rock những tiết mục như thế nào để làm thỏa mãn những rocker và rockfan?

Đó chắc chắn là những phần diễn hay nhất, vì mỗi ban nhạc sẽ chỉ trình bày 4-5 tác phẩm. Nếu ai đã tham dự RockStorm thì sẽ hiểu cảm giác của những người biểu diễn và hàng ngàn rockfan đã cùng nhau đốt cháy không gian sân vận động như thế nào, sẽ vô cùng tuyệt vời và chắc chắn sẽ thoả mãn. Các bạn hãy chuẩn bị đủ sức khoẻ, buộc chặt dây giày và sẵn sàng đón chờ nhé.

V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”

Ban nhạc Bức Tường sẽ trình diễn bản nhạc đặc biệt nào dành tặng Trần Lập cùng chặng đường hơn 20 năm của ban nhạc Bức Tường trong đại nhạc hội V-Rock 2019?

Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập khi còn đương thời, luôn cảm thấy anh ấy trên sân khấu bên cạnh mình và luôn dành tặng cho anh ấy những điều trân trọng nhất. Các bạn sẽ cảm nhận được điều ấy khi xem Bức Tường biểu diễn.

 

Trần Lập cùng ban nhạc Bức Tường trong show diễn cuối đời anh

 

Thứ 7, 12/1/2019 tại Sân vận động Bách Khoa sẽ diễn ra Đại nhạc hội V-Rock với sự quy tụ của Bức Tường, Microwave, Ngũ cung, Cá hồi hoang, Empty Spaces, Windrunner... trong số những ban nhạc này, đâu là ban nhạc mà Bức Tường cảm thấy nhiều cảm hứng nhất khi đứng chung một sân khấu?

Bức Tường, Ngũ Cung và Microwave đã chơi cùng nhau quá nhiều rồi. Ngũ Cung tuyệt vời với kỹ thuật và khả năng chơi nhạc của từng cá nhân xuất sắc, xem họ chơi thật hấp dẫn, Microwave với những thành viên gắn bó với nhau từ mười mấy năm nay và thống nhất một phong cách trẻ trung hiện đại đồng thời rất chuyên nghiệp. Việc chơi cùng nhau trên 1 sân khấu luôn đem đến sự hứng khởi và vui vẻ cho tất cả chúng tôi.

Còn với các ban nhạc trẻ, tôi luôn nhìn thấy những điều mới mẻ từ họ, từ cách họ chơi nhạc, đến tư duy tươi mới và những điều khác lạ mà khi nhìn vào, chúng tôi sẽ có những sự thay đổi bản thân mình để gần hơn với thời cuộc.

V-Rock sẽ là một đại nhạc hội lớn có quy mô như Rockstorm đã từng được tổ chức 7 lần tại Việt Nam và mỗi mùa thu hút hàng trăm ngàn khán giả đến các sân vận động tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế , Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Mỗi mùa thu hút hàng trăm ngàn khán giả đến các sân vận động. Được biết, có những rockfan đã đặt vé máy bay để bay từ nhiều thành phố khác để về với Hà Nội dự V-Rock. Nói về tình yêu nhạc rock của rockfan Việt anh nhận xét thế nào?

Có thể nói rằng, tình yêu này có thể so sánh với fan của bóng đá, có những sự cuồng nhiệt đến cực đoan và không thay đổi theo năm tháng, cũng như nhạc Rock tại Việt Nam, nó là một dòng chảy ngầm, âm ỉ nhưng luôn chứa đựng những sự bùng nổ và không bao giờ lụi tàn. Nhờ những sự kiện như RockStorm trước đây hay V-Rock bây giờ, hy vọng số lượng người nghe và yêu thích Rock sẽ tăng lên và Rock tại Việt Nam sẽ có những phát triển mạnh mẽ hơn.

V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”

Guitarist Trần Tuấn Hùng – Ban nhạc Bức Tường: “Tôi tin là với Masaaki - một chuyên gia hàng đầu, chất lượng của V-Rock sẽ tốt nhất trong điều kiện cho phép tại Việt Nam.”

V-Rock sẽ có sự tham gia của “phù thủy âm thanh” người Nhật Bản - Azuma Masaaki, đây là lần thứ bao nhiêu anh và ban nhạc Bức Tường làm việc cùng Azuma Masaaki. Với Azuma Masaaki anh có nghĩ kỹ sư âm thanh nổi tiếng thế giới này sẽ đem đến một điều mới lạ cho V-Rock?

 Đây là một điều khiến tôi cảm thấy vui và yên tâm nhất, vì trong mỗi chương trình biểu diễn nhạc Rock, phần âm thanh luôn được đặt lên hàng đầu, nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chương trình.

Tôi tin là với Masaaki - một chuyên gia hàng đầu, chất lượng của V-Rock sẽ tốt nhất trong điều kiện cho phép tại Việt Nam. Chúng tôi đã được làm việc cùng ông ấy từ show diễn Ngày thứ 7 cuối cùng, 12/2006. Cho đến nay đã trải qua hàng chục chương trình lớn nhỏ và ông ấy từng nói với chúng tôi: Bất cứ khi nào Bức Tường cần thì ông ấy sẽ bay sang giúp ngay. Trong liveshow Ngày Trở Lại 26/3 vừa qua, Masaaki đã tự bỏ tiền túi bay sang để giúp chúng thôi trong liveshow riêng, đây là những tình cảm vô cùng đáng trân trọng.

Những dự định của ban nhạc Bức Tường trong năm 2019?

Chúng tôi sẽ ra mắt 1 tác phẩm mới, vào dịp kỷ niệm 3 năm ngày mất Trần Lập và 24 năm thành lập ban nhạc, đó sẽ là một điều thú vị và một thách thức lớn của Bức Tường. Bên cạnh đó là Tour diễn xuyên Việt, một concert với Dàn nhạc Giao hưởng,... Và còn rất nhiều dự định đang nằm trong đầu lúc này (Cười).

Xin cảm ơn anh và kính chúc những dự định trong năm 2019 của anh sẽ được thực hiện thật tốt!

Dự kiến được tổ chức hàng năm vào dịp cuối năm, mùa đầu tiên của Chân dung âm nhạc V-Rock 2019, toàn bộ ekip và nhà sản xuất của chương trình mong muốn đây sẽ là một sân chơi âm nhạc mới dành riêng cho nhạc rock - nơi các ban nhạc được lựa chọn sẽ có cơ hội thỏa sức thể hiện chân dung âm nhạc của chính mình và mang âm nhạc đến gần hơn với khán giả. Vé tham dự chương trình hiện được bán trực tuyến và một lượng vé bán offline với giá 200.000 đồng. V-Rock 2019 diễn ra tại sân vận động Bách Khoa, Hà Nội tối 12/1 và được phát sóng dự kiến trên kênh VTC3, VTC9 và VTV Now.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V-Rock 2019: “Chúng tôi luôn chơi các tác phẩm với tinh thần của Trần Lập”