'See tình' - nhạc Việt đủ tầm để vươn ra thế giới

Minh Anh| 07/02/2023 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giai điệu "See tình" đang lan tỏa ở nhiều quốc gia. Rất nhiều nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng cover hoặc nhảy theo giai điệu bài hát. Những bản cover của Lee Seung Hoon (nhóm Winner), nữ diễn viên Chúc Tự Đan, diva Đài Loan Thái Y Lâm… khiến sức hút của See tình đã và đang vượt khỏi lãnh thổ Việt Nam.

See tình ra mắt cách đây 11 tháng và nhiều lần xuất hiện trên truyền hình hay mạng xã hội quốc tế kể từ đó. Thời điểm đó, DTAP - nhóm sáng tác, sản xuất ca khúc - cho biết muốn khán giả đón nhận bài hát một cách đơn giản, thoải mái. Với DTAP, See tình không mang theo nhiều toan tính.

Bài hát nổi tiếng hơn sau khi được phát hành thêm bản remix với đoạn drop bắt tai do nhà sản xuất Cukak thực hiện. Bản remix này hiện đạt 35 triệu lượt xem. So với bản gốc, bản remix có giai điệu bắt tai, sôi nổi và dễ tạo trend hơn.

'See tình' - nhạc Việt đủ tầm để vươn ra thế giới

Ca khúc "See tình" của Hoàng Thùy Linh gần đây được bạn bè quốc tế đón nhận nhiệt tình. Ảnh: NVCC.

Bản phối được thực hiện theo công thức quen thuộc của nhiều ca khúc cùng thể loại nhạc điện tử khác khi có đoạn drop hấp dẫn. Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội cho phép những đoạn video chỉ dài khoảng 15-30 giây cũng là yếu tố thúc đẩy thành công của See tình.

Trong trận đấu bóng chuyền gần đây, vận động viên chuyên nghiệp Lee Da Hyeon đã nhảy trên nền nhạc của ca khúc See tình bản remix để ăn mừng sau khi đối thủ đánh bóng ra ngoài. Đoạn video ghi lại phần thể hiện của Lee Da Hyeon sau đó lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc và đạt lượt xem lớn.

Một video tổng hợp màn ăn mừng của Lee Da Hyeon cùng những khoảnh khắc đáng nhớ khác trong trận đấu hiện đạt 917.000 lượt xem. Video thậm chí đạt gần 37 triệu lượt xem trên một nền tảng khác.

Trước đó, hai ngôi sao Kpop nổi tiếng là Seunghoon (Winner), Shindong (Super Junior) cũng nhảy trên nền nhạc See tình. Tuy nhiên, họ thực hiện vũ đạo Sorry Sorry (Super Junior) thay vì các động tác gốc trong bài hát của Hoàng Thùy Linh.

'See tình' - nhạc Việt đủ tầm để vươn ra thế giới

Diễn viên Chúc Tự Đan biểu diễn See tình trong một chương trình truyền hình.

Video ghi lại màn trình diễn của các ngôi sao có lượng fan đông đảo trên khắp thế giới khiến hiệu ứng lan truyền của See tình càng thêm bùng nổ. Bằng chứng là hàng loạt tài khoản mạng ở khắp mọi nơi trên thế giới sau đó gia nhập trào lưu nhảy vũ đạo Sorry Sorry trên nền nhạc See tình.

Ở Trung Quốc, See tình đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình khác nhau. Nữ diễn viên nổi tiếng Chúc Tự Đan từng nhảy trên nền nhạc bài hát trong chương trình phát sóng tháng 9/2022. Nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình như Angelababy, Vương Diệu Khánh hưởng ứng theo tiết mục của nữ diễn viên.

Bài hát cũng được phát trong chương trình Xin chào thứ 7, Thanh xuân hoàn du ký với sự tham gia của Vương Hạc Đệ, Hà Cảnh, Trương Nghệ Hưng, Uông Đông Thành... Họ hào hứng nhảy theo điệu nhạc Việt Nam.

Mới đây, diva Đài Loan Thái Y Lâm cũng đăng video cùng bạn bè nhảy See tình. Trang của cô thậm chí chú thích: "Show đầu tiên của chị trong năm mới là màn nhảy theo Hoàng Thùy Linh với ca khúc bùng nổ thời gian qua”.

'See tình' - nhạc Việt đủ tầm để vươn ra thế giới

Min và Erik từng đưa hit Ghen cô Vy và vũ điệu rửa tay "vươn tầm thế giới".

Trước đó, một số ca khúc Việt như Hai phút hơn, Dễ đến dễ đi hay Ghen Cô Vy cũng từng lập được thành tích tương tự, được các khán giả quốc tế yêu thích, giai điệu ngân vang "xuyên biên giới".

Sở dĩ các bài hát trên được viral trên thế giới nhờ áp dụng công thức gần giống nhau. Theo đó, các bài đều có giai điệu bắt tai, lôi cuốn và ca từ dễ nghe, dễ hát.

Một điểm dễ nhận thấy ở các bài hát này nữa là được viral trên các nền tảng mạng xã hội. Trong thời đại nhiều người chú tâm đến "đời sống social" hơn, các bản hit này đa số được sử dụng lồng vào video hoặc gắn nhạc đăng dạng story.

Dù được "ra đời hoàn chỉnh" trên nền tảng YouTube, song "đời sống thực sự" của See tình, Hai phút hơn, Dễ đến dễ đi hay Ghen cô Vy đều ở các nền tảng chia sẻ clip ngắn. Bởi thế, chúng được yêu thích chỉ qua một câu hoặc đoạn điệp khúc. Điều này cũng dẫn đến việc, nói đến cả bài có thể hiếm khán giả biết đến.

'See tình' - nhạc Việt đủ tầm để vươn ra thế giới

Pháo - người sáng tác hit Hai phút hơn năm 17 tuổi. Ảnh: NVCC.

Quan trọng hơn, sự khác biệt trong cá tính âm nhạc của mỗi nghệ sĩ. Màu sắc riêng mang âm hưởng Việt Nam là điều mới mẻ trên thị trường quốc tế. Các nghệ sĩ Việt cũng ngày càng chỉnh chu trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân và chất lượng sản phẩm để có thể ngang tầm với các sản phẩm quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'See tình' - nhạc Việt đủ tầm để vươn ra thế giới