Gia Lai: Không cấm cửa, chỉ khuyến nghị chủ đầu tư về các công ty yếu kém năng lực

Trần Sỹ| 22/10/2019 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi UBND TP.Pleiku (Gia Lai) ra văn bản khuyến nghị về việc nhận thầu đối với một số công ty thiếu năng lực, trách nhiệm và uy tín thấp, mới đây, lãnh đạo địa phương này đã có thêm một số thông tin xoay quanh sự vụ.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku, cho biết, qua kiểm tra, những năm vừa qua các công trình thi công chậm. Nguyên nhân được báo cáo lên là do các công ty tư vấn làm sai, làm yếu kém.

“Tôi chỉ khuyến nghị các chủ đầu tư (xã, phường), không làm những công ty này nữa. Nếu làm sẽ chậm tiến độ… Nếu các công ty rút kinh nghiệm, các xã, phường vẫn tín nhiệm ký hợp đồng thì vẫn làm bình thường. Không ai cấm cả”, ông Quế nhấn mạnh.

Gia Lai: Không cấm cửa, chỉ khuyến nghị chủ đầu tư về các công ty yếu kém năng lực

Một con đường đã bị hư hỏng sau khi sửa chữa.

Trước đó, ngày 2/10, UBND TP.Pleiku (Gia Lai) đã ban hành văn bản số 2283/UBND-QLDT khuyến nghị các địa phương khi triển khai các dự án đầu tư xây dựng thành phố cần lựa chọn các đơn vị có năng lực trong tư vấn thiết kế, đồng thời chỉ đích danh các đơn vị yếu kém cần phải thay đổi nâng cao năng lực.

Chính quyền TP. Pleiku khuyến nghị các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, UBND các xã, phường cần xem xét, cân nhắc khi ký hợp đồng với các đơn vị tư vấn thiết kế như: Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Quang Anh, Công ty TNHH TVTK Kiến Phát, Công ty TNHH TTKV&XD Phúc Nguyên Gia Lai, Công ty TNHH TVTK Gia Khánh tại Gia Lai, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng SPT.

Công văn cũng yêu cầu các Chủ đầu tư của các đơn vị địa phương trong quá trình lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế phải đảm bảo về điều kiện năng lực, kinh nghiệm thiết kế nhằm đảm bảo chất lượng của hồ sơ thiết kế được lập.

Sau đó, ngày 6/10, Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Quang Anh đã có đơn đề nghị, phúc đáp quyết định nói trên của UBND TP.Pleiku.

Đến ngày 9/10, UBND TP.Pleiku ban hành tiếp văn bản số 2335/UBND-QLĐT gửi đến công ty này nói rõ: “… Xét thấy các nội dung sai sót của đơn vị tư vấn xảy ra chưa đến mức nghiêm trọng, do đó đối với các công trình đầu tư do UBND TP.Pleiku quyết định đầu tư trong thời gian đến, nếu công ty có nhu cầu, năng lực đảm bảo yêu cầu vẫn được xem xét tham gia để thực hiện công tác thiết kế, lập hồ sơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Không cấm cửa, chỉ khuyến nghị chủ đầu tư về các công ty yếu kém năng lực