Thể thao

Filip Nguyễn chính thức ra mắt CLB Công an Hà Nội

Minh Anh 30/06/2023 - 14:55

Trưa nay, tại trụ sở đội bóng nằm ở đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội), Filip Nguyễn đã chính thức ra mắt CLB Công an Hà Nội (CAHN).

Sự hiện diện của Filip được quan tâm và thu hút hiếu kỳ. Tân binh thứ hai của CLB CAHN có lý lịch khủng khi trưởng thành ở CH Czech, từng dự vòng loại UEFA Europa League và lên tuyển CH Czech dự vòng loại World Cup 2022.

Khoảnh khắc Filip ký hợp đồng với đội bóng mới. Thủ môn Việt kiều sinh năm 1992 cho biết đã chờ ngày về Việt Nam thi đấu từ lâu. Đây thực sự là thương vụ "bom tấn" trước khi mùa giải V-League 2023 khởi tranh. 

ji.jpg
CAHN chính thức công bố tân binh Filip. (Ảnh: CLB CAHN).

Kể từ mùa giải 2023, mỗi CLB dự V-League sẽ được phép sử dụng những cầu thủ Việt kiều, bất kể có quốc tịch Việt Nam hay chưa. Chính vì vậy, thủ thành Filip Nguyễn khoác áo Công an Hà Nội mà không cần quá quan tâm đến vấn đề này.

Filip Nguyễn có bố là người Việt, mẹ là người CH Séc. Anh sinh năm 1992, trưởng thành ở Loko Vltavin và đang chơi cho CLB Slovacko.

Anh từng được Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp CH Séc bình chọn là thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019.

CLB Topenland Bình Định từng lên kế hoạch chiêu mộ Filip Nguyễn trước thềm V-League 2022 nhưng không thành công do thủ môn này chưa có quốc tịch, đồng nghĩa với việc mất một suất cho ngoại binh. Đội bóng chủ sân Quy Nhơn sau đó đã ký hợp đồng với thủ thành Đặng Văn Lâm trong giai đoạn giữa mùa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn chính thức ra mắt CLB Công an Hà Nội