Đưa người mẹ tiêm thuốc độc vào hai con đi điều trị tâm thần

Thanh Loan(TH)| 11/03/2015 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả giám định cho thấy, "trước, trong và sau khi thực hiện hành vi đối tượng đã bị rối loạn cảm xúc" nên cơ quan điều tra đã ra quyết định, đình chỉ vụ án giết người đối với Nguyễn Thị Bé Đào, người tiêm thuốc độc vào hai con ruột.

Ngày 11/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án giết người, đồng thời áp dụng biện pháp bắt buộc Nguyễn Thị Bé Đào, 26 tuổi (ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đi điều trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh.

Trước đó, ngày 5/3, Đào bị khởi tố về tội “Giết người” do người này đã tiêm thuốc độc vào 2 con, khiến một cháu tử vong.

Tuy nhiên, do nghi ngờ người phụ nữ này bị tâm thần nên cơ quan điều tra đã đưa chị này đi giám định. Kết quả giám định cho thấy, "trước, trong và sau khi thực hiện hành vi đối tượng đã bị rối loạn cảm xúc". Vì vậy, Đào đang trong tình trạng không có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Theo điều tra, Đào và chồng là anh Huỳnh Văn Bảo, 34 tuổi (ở An Giang) có hai con chung là Huỳnh Văn Quốc (9 tuổi) và Huỳnh Quốc Em (2 tuổi). Thời gian sống chung, anh Bảo thường ghen, nghi ngờ cháu Quốc không phải con mình nên đánh, chửi mắng vợ. Giận chồng, Đào đi làm khai sinh lại cho cháu Quốc với tên Nguyễn Văn An.

Đưa người mẹ tiêm thuốc độc vào hai con đi điều trị tâm thần

Nguyễn Thị Bé Đào khi đang điều trị tại bệnh viện

Gần cuối năm 2014, Đào mang hai con về huyện Châu Đức sinh sống. Mỗi lần cãi nhau với mẹ ruột hay mâu thuẫn với chồng qua điện thoại, Đào lại đánh con, dọa sẽ cùng 2 con uống thuốc độc tự tử.

Chiều ngày 12/11/2014, Đào dẫn hai con vào lô cao su gần nhà rồi lấy ống kim tiêm chất lỏng màu vàng vào tay và mông của hai con, phần còn lại tiêm vào tay trái của mình. Phát hiện ba mẹ con có biểu hiện bất thường ở ven đường, người dân đã đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện.

Nghe mẹ vợ báo tin, anh Bảo từ An Giang đến trạm y tế đưa hai con về quê. Thời gian đầu anh đưa hai bé đến bác sĩ tư điều trị, nhưng các bé ngày càng yếu. Khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), các bác sĩ xác định các bé bị nhiễm độc chất Paraquat (thuốc diệt cỏ) có chủ ý. Một tháng sau, bé Quốc Em tử vong do chất độc tổn hại nghiêm trọng gan, phổi và thận. Còn Quốc may mắn qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa người mẹ tiêm thuốc độc vào hai con đi điều trị tâm thần