Thể thao

ĐT Việt Nam hạn chế bàn thua, vun vén cơ hội đi tiếp

Minh Anh 14/01/2024 - 06:57

ĐT Việt Nam sẽ đối diện thử thách cực lớn trước Nhật Bản ở trận ra quân VCK Asian Cup 2024. Để tạo bất ngờ trước "Samurai Xanh" là rất khó với đoàn quân HLV Troussier. Do vậy, mục tiêu khả quan nhất với đội tuyển của chúng ta lúc này là hạn chế số bàn thua để cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Không chỉ là đội tuyển số 1 châu Á hiện tại, ĐT Nhật Bản đang sở hữu dàn hảo thủ châu Âu cùng phong độ hủy diệt. "Samurai Xanh" cũng quyết tâm ghi nhiều bàn thắng ở trận đầu tiên, theo lời của HLV trưởng Hajime Moriyasu.

kds.jpg
ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK Asian Cup 2024 bằng trận ra quân gặp Nhật Bản - đội tuyển số 1 châu Á hiện tại.(Ảnh: VFF)

Họ đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, đánh bại cả những đội tuyển mạnh trên thế giới như Đức, Canada, Colombia,... và gần nhất là thắng Thái Lan 5-0 và Jordan 6-1 trước thềm VCK Asian Cup 2024.

Điều đó cho thấy cơ hội để ĐT Việt Nam có thể tạo bất ngờ trong trận đấu mở màn là vô cùng khó. Mục tiêu thiết thực nhất với đoàn quân HLV Troussier lúc này là hạn chế số bàn thua để cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Trong lịch sử đối đầu 4 trận gần nhất, Nhật Bản thắng 3 và hòa 1. Những các trận thua của ĐT Việt Nam chỉ với cách biệt tối thiểu. Như vậy, nếu chơi tập trung, cố gắng "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ có trận mở màn sân chơi châu lục không quá tệ.

nhatm.jpg
HLV Moriyasu dành lời khen cho HLV Troussier.

Buổi họp báo trước trận đấu, HLV Moriyasu của Nhật Bản đánh giá cao HLV Troussier: "Ông Troussier đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản nên hiểu rất rõ chúng tôi. Nhưng bản thân Nhật Bản cũng có sự thấu hiểu về ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi cân bằng. Nhật Bản có 7 trận nếu đi đến chung kết, nên tất nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc việc dùng cầu thủ thế nào."

Trận đấu sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 14/1 trên SVĐ Al Thumama, Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam hạn chế bàn thua, vun vén cơ hội đi tiếp