Đồng Nai: Ngành Y tế khẩn trương đối phó Zika

Thảo Nguyên| 05/12/2016 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Đồng Nai tổ chức họp khẩn, bàn cách ngăn ngừa bệnh, chống phát sinh ổ dịch lây lan ra cộng đồng sau khi xác nhận thai phụ 24 tuổi được xác định dương tính với virus Zika.

Sáng 5-12, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp khẩn, chỉ đạo các bên liên quan tổ chức phòng chống dịch Zika nhằm tránh để phát sinh ổ dịch, sau khi một phụ nữ tại địa phương được xác định bị nhiễm virus Zika.

Bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết bệnh nhân bị nhiễm virus Zika là chị T.H. (24 tuổi; ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa; đang mang thai 29 tuần tuổi). Vào ngày 27-11, chị H. có các biểu hiện phát ban dạng sần toàn thân, sau khi đến khám tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Đồng Nai tại địa bàn đã được chẩn đoán sốt phát ban, nhiễm siêu vi.

Ngày 30-11, bệnh nhân tiếp tục đến điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, được chẩn đoán, theo dõi lấy mẫu làm xét nghiệm. Đến ngày 1-12, kết quả xét nghiệm Realtime RT- PCR của BV Nhiệt đới TP HCM đối với bệnh nhân cho thấy kết quả dương tính với virus Zika.

Đồng Nai: Ngành Y tế khẩn trương đối phó Zika

Nhân viên y tế Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai hướng dẫn các kỹ thuật phun hóa chất diệt muỗi cho các cộng tác viên y tế phường An Bình

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết sau khi có thông tin về bệnh nhân nhiễm virus Zika, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra trong bán kính 200m tại vùng được cho là có nguy cơ phát dịch và hiện chưa phát hiện thêm trường hợp nào có dấu hiệu bị bệnh.

Theo cán bộ y tế phường An Bình, khi nắm thông tin về người nhiễm bệnh, trạm y tế phối hợp lực lượng chức năng tổ chức dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, diệt trừ muỗi, lăng quăng. Trạm y tế phường An Bình cũng gửi thông tin cảnh báo đến các khu phố, trường học ở địa bàn để những nơi này có biện pháp phòng bệnh.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan ban ngành thực hiện biện pháp ngăn ngừa bệnh kịp thời. Dập ổ dịch, tránh phát sinh ổ dịch mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Ngành Y tế khẩn trương đối phó Zika