Tin địa phương

Đồng Nai ‘bắt tay’ Ngân hàng Thế giới, hướng tới đô thị xanh, hiện đại

Diệu Ly 09/09/2024 - 19:47

Đồng Nai đang trên đà trở thành một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước. Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn, tỉnh Đồng Nai đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với đại diện World Bank để thảo luận về các dự án phát triển đô thị bền vững. Theo đó, World Bank sẽ hỗ trợ Đồng Nai xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiện đại, cải thiện hệ thống thoát nước, và phát triển các khu đô thị xanh, thân thiện với môi trường.

j-1.jpg
Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Ngân hàng thế giới World Bank.

Điểm nhấn của dự án là việc tập trung phát triển sân bay Long Thành. World Bank sẽ hỗ trợ Đồng Nai xây dựng các kết nối giao thông thuận tiện, biến sân bay này thành trung tâm hàng không quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Đông Nam Bộ.

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao sự hỗ trợ của World Bank và cho biết, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các dự án được triển khai nhanh chóng. Đồng Nai đặt mục tiêu huy động nguồn vốn đầu tư lớn, trong đó có vốn ODA từ World Bank để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn 2021-2030.

Theo đó, ông Võ Tấn Đức giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai làm đầu mối, tiếp tục làm việc với World Bank để thống nhất nhu cầu vốn cho các dự án tỉnh sẽ triển khai.

Ông Võ Tấn Đức cho biết thêm, nhu cầu vốn của Đồng Nai trong giai đoạn 2021 – 2030 là hơn 1 triệu tỷ đồng (hơn 40 tỷ USD). Trong đó, giai đoạn 2026 – 2030 cần khoảng 525.000 tỷ đồng.

Việc hợp tác với World Bank không chỉ giúp Đồng Nai giải quyết những vấn đề về hạ tầng, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Các dự án này sẽ tạo ra nhiều việc làm, thu hút đầu tư, và góp phần bảo vệ môi trường.

Với những nỗ lực của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, Đồng Nai đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một đô thị hiện đại, văn minh, và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai ‘bắt tay’ Ngân hàng Thế giới, hướng tới đô thị xanh, hiện đại