Vấn đề quan tâm

Đống Đa (Hà Nội): Vô tư lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… để kinh doanh

Minh Đức 25/10/2024 17:20

Theo phản ánh của người dân phường Trung Liệt, khu vực ngõ 165 Chùa Bộc tồn tại nhiều bất cập trong công tác quản lý về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Theo phản ánh, hiện nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực ngõ 165 Chùa Bộc đang diễn ra phức tạp. Đặc biệt, có những ki ốt thường xuyên chiếm dụng lòng đường làm nơi kinh doanh gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Theo ghi nhận của PV, dọc con ngõ 165 Chùa Bộc hiện có rất nhiều ki ốt kinh doanh các mặt hàng ăn uống. Tuy nhiên, hầu hết các ki ốt này có dấu hiệu lấn chiếm lòng đường, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

ch1.jpg
Hàng quán 2 bên lấn chiếm gần hết con đường

Các quán ăn, uống thường đông kín chỗ từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Điều đáng nói ở đây là một con ngõ nhỏ nhưng những người kinh doanh, buôn bán luôn tận dụng lòng đường để bày bán hàng hoá, đồ ăn, thức uống khiến cho con ngõ này luôn trong tình trạng kẹt cứng.

Bên cạnh đó, để phục vụ việc kinh doanh, nhiều chủ ki ốt đã ngang nhiên làm bếp ăn, lưu chứa bình gas, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn...

Theo người dân địa phương, tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền sở tại nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết: Các ki ốt tại khu vực ngõ 165 Chùa Bộc là do Trường Đại học Thuỷ Lợi quản lý. UBND phường đã nhiều lần có văn bản gửi cho trường để phối hợp và xử lý việc lấn chiếm lòng đường.

ch3.jpg
Chỉ còn một lối nhỏ để người dân tham gia giao thông

“Khu vực sân bóng và khu vực bể bơi thuộc trường Đại học Thuỷ Lợi quản lý nên chính quyền rất khó xử lý vì có sự đan xen, chồng chéo lẫn nhau. Phường đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh những vi phạm trên nhưng chỉ một thời gian sau đâu lại vào đấy”, bà Tuyết nói.

Được biết, UBND phường Trung Liệt và Trường Đại học Thủy Lợi cũng đã ký cam kết để xử lý dứt điểm vấn đề nhưng đến nay, việc chiếm dụng lòng đường để kinh doanh không những không được xử lý mà vẫn tiếp tục tái diễn.

chu2.jpg

Trước đó, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, đến nay nhiều tuyến đường, con ngõ đã thông thoáng, sạch đẹp. Tuy nhiên tại khu vực ngõ 165 Chùa Bộc, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn còn tiếp diễn ảnh hưởng đến sinh hoạt chung người dân nơi đây.

Để bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an toàn phòng chống cháy nổ… đề nghị UBND quận Đống Đa, các lực lượng chức năng phường Trung Liệt, Trường Đại học Thủy Lợi khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi pham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống Đa (Hà Nội): Vô tư lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… để kinh doanh