Chính trị

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba thăm, làm việc tại Hải Phòng

Vũ Ba 12/05/2023 - 21:57

Chiều 12/5, Đoàn Đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) nước Cộng hòa Cuba và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam do bà Teresa Maria Amarelle Boué, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp phụ nữ Cuba làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì tiếp, làm việc với Đoàn.

Cùng tham dự cuộc tiếp và làm việc có các ông: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

doan-dai-bieu-hoi-lien-hiep-phu-nu-cuba-tham-lam-viec-tai-hai-phong.jpg
Buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố Hải Phòng với Hội LHPN Cuba

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu bày tỏ vui mừng, chào đón Đoàn công tác của Hội LHPN Cuba tới thăm thành phố, đồng thời chia sẻ những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp với đất nước, con người Cuba đã được Đảng, Nhà nước và vhân dân 2 nước vun đắp trong những năm qua. Bí thư Thành ủy Hải Phòng trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của Đảng, nhà nước và nhân dân Cuba đối với Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chính nghĩa giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật của Hội LHPN Cuba với tỷ lệ phụ nữ tham gia vào bộ máy lãnh đạo của Đảng, nhà nước rất cao và đạt nhiều thành công. Chúc mừng những thành tựu Cuba đã đạt được trong những năm qua; chia sẻ khó khăn mà nước bạn đang phải đối mặt.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho rằng, với nhiều điểm tương đồng về địa lý, thành phố Hải Phòng và Cuba có thể hợp tác, phát triển, nhất là trong lĩnh vực du lịch, cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện, chia sẻ những kinh nghiệm trong thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ giữa Hội LHPN Cuba và Hội LHPN thành phố Hải Phòng.

doan-dai-bieu-hoi-lien-hiep-phu-nu-cuba-tham-lam-viec-tai-hai-phong-.jpg
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và Hội LHPN Cuba, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, bà Teresa Maria Amarelle Boué, Tổng thư ký Hội LHPN Cuba cho biết, quan điểm của Cuba về phát triển đất nước dựa trên ba trụ cột là: Hòa bình, định hướng và phát triển kinh tế.

Tổng thư ký Hội LHPN Cuba chia sẻ, những năm qua, Đảng và nhân dân Cuba đã nỗ lực vượt lên những khó khăn trong xây dựng, phát triển đất nước. Tổng thư ký Hội LHPN Cuba mong muốn được tìm hiểu những thế mạnh của thành phố Hải Phòng trong phát triển công nghiệp, du lịch; kinh nghiệm trong thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới,...

Tổng thư ký Hội LHPN Cuba tin tưởng mối quan hệ hữu nghị, thủy chung, trong sáng được Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro gây dựng sẽ tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân 2 nước kế tục và vun đắp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba thăm, làm việc tại Hải Phòng