Giáo dục

Để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội, cần lưu ý những điều kiện nào?

Minh Lý 26/05/2024 - 22:13

Hiện nay rất nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm về điều kiện thi vào lớp 10 Hà Nội năm có cần hộ khẩu Hà Nội hay không? Nếu đang dự thi chẳng may bị ốm, có được tham gia xét tuyển hay không?

Điều kiện thi vào lớp 10 Hà Nội 2024 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội quy định tại Kế hoạch 93/KH-UBND

Điều kiện thi vào lớp 10 Hà Nội trường không chuyên

Đối tượng tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập là học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông.

Điều kiện dự tuyển: Học sinh hoặc bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Điều kiện thi vào lớp 10 Hà Nội trường chuyên

Học sinh dự tuyển vào các trường chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội phải đáp ứng các điều kiện: Học sinh hoặc bố hoặc mẹ hoặc người giám của học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ loại khá trở lên.

Xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ loại khá trở lên.

Riêng với lớp chuyên Trường THPT Chu Văn An: Học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra, có kết quả học tập năm học lớp 9 xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh thì được đăng ký dự tuyển.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-05-26t215651.960.png
Ảnh minh họa.

Trước câu hỏi của nhiều thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 tại Hà Nội về việc nếu chẳng may bị ốm khi đang dự thi thì có được tham gia xét tuyển hay không?

Thí sinh lưu ý ba điều kiện để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội.

Cụ thể, nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025 đã được quy định. Kỳ thi diễn ra ngày 8 và 9/6/2024 với ba bài thi gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Điểm bài thi tính theo thang điểm 10,0. Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + Điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Việc xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc lấy điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý, có 3 điều kiện để được tham gia xét tuyển gồm: Có đủ số bài thi theo quy định; không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi; không có bài thi bị điểm 0.

Như vậy, nếu thí sinh chẳng may bị ốm khi đang tham dự kỳ thi, không làm đủ ba bài thi (toán, ngữ văn, ngoại ngữ), thí sinh không đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào lớp 10 trường công lập. Vì thế, thời điểm này, bên cạnh việc tập trung cao độ cho việc ôn tập, thí sinh cũng cần lưu ý đến việc chăm sóc sức khỏe để bảo đảm duy trì thể lực tốt trong suốt thời gian tham dự kỳ thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội, cần lưu ý những điều kiện nào?