Dắt nhau vào tù vì đánh Công an và nhốt dân phòng

Mạnh Hùng| 05/04/2022 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/4, TAND huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, ngụ Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn Văn Lâm (SN 1993, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Văn Toán (SN 1987) và Nguyễn Văn Bách (SN 1985) cùng ngụ tỉnh Hải Dương về các tội “chống người thi hành công vụ” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

5c8f6a65-8e6a-4d41-8520-c2048ca76975.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà (Ảnh PLO)

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 30/7/2020, Tùng cùng Lâm, Toán và Bách ngồi nhậu với nhau tại nhà Tùng ở ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Đến khoảng 1h sáng 31/7, nhóm của Tùng mở loa kẹo kéo hát karaoke gây mất trật tự nên anh Mai Tấn Lực (cảnh sát khu vực) mặc thường phục đến để nhắc nhở, yêu cầu ngừng hát karaoke.

Tuy nhiên, nhóm Tùng bắt lỗi anh Lực không mặc trang phục ngành Công an nhân dân.

Sau đó, anh Lực về văn phòng thay cảnh phục, còn nhóm Tùng vẫn tiếp tục ca hát. Khoảng 10 phút sau, anh Lực cùng anh Nguyễn Đức Vinh (dân phòng) quay lại nhà Tùng để nhắc nhở và yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân nhưng các đối tượng không chấp hành.

Anh Lực yêu cầu anh Vinh dùng điện thoại để ghi hình hành vi của nhóm Tùng thì hai bên xảy ra cự cãi, anh Lực tát vào mặt Bách một cái.

Thấy Bách bị tát, Tùng cùng Toán, Lâm đạp vào lưng, đầu, tát vào mặt và dùng điếu cày tấn công khiến anh Lực và anh Vinh bị thương. Sau đó nhóm của Tùng còn bắt giữ anh Vinh nhốt vào nhà và ép ký tên, lăn tay vào tờ giấy với nội dung “anh Vinh đến nhà Tùng quấy phá, cướp tài sản”.

Thời điểm này, Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đã đến vận động Tùng mở cửa thả anh Vinh nhưng Tùng không chấp hành mà nhốt thêm 30 phút. Sau khi để anh Vinh ra ngoài, Tùng lên phòng đi ngủ.

Đến sáng cùng ngày, công an yêu cầu Tùng đến trụ sở làm việc. Còn Lâm, Toán, Bách sau khi phạm tội đã bỏ trốn và lần lượt bị bắt giữ.

Tại phiên toà xét xử, đại diện VKS cũng đã chia sẻ về việc anh Mai Tấn Lực có hành vi chưa đúng chuẩn mực khi tát vào mặt Bách.

Do dó, Viện KSND huyện Bình Chánh đã kiến nghị Công an xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh xử lý, kiểm điểm theo đúng quy định pháp luật.

Cũng tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình với lý do uống nhiều bia rượu cho nên mất kiểm soát hành vi dẫn đến xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Bình Chánh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng mức án 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”, 1 năm 6 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, tổng hình phạt 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Lâm bị tuyên 4 năm 2 tháng tù cùng hai tội danh trên; bị cáo Bách bị tuyên phạt 2 năm tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”; bị cáo Toán bị tuyên phạt 1 năm 8 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dắt nhau vào tù vì đánh Công an và nhốt dân phòng