Chống người thi hành công vụ, tài xế lĩnh án 12 tháng tù

Mạnh Hùng| 14/09/2021 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Cao Văn Lĩnh (40 tuổi, trú tại phường 8, TP Vũng Tàu) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

c5b8e9fb-d28b-4117-a07a-9324936db134(1).jpeg
Bị cáo Cao Văn Lĩnh tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 17/8, Tổ tuần tra lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND phường 3, TP Vũng Tàu kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 trên các tuyến đường thuộc khu vực phường 3, TP Vũng Tàu. Khi tổ tuần tra đến gần vòng xoay đường Lê Hồng Phong và Thống Nhất (mới) thì phát hiện xe bán tải hiệu Ford Ranger do Cao Văn Lĩnh điều khiển lưu thông trên đường.

Theo đó, tổ tuần tra ra hiệu lệnh cho tài xế dừng lại để kiểm tra. Lĩnh dừng xe và xuất trình “giấy đi đường” do công ty cấp. Tuy nhiên, do mẫu không đúng quy định nên lực lượng chức năng UBND phường 3 yêu cầu tài xế này về trụ sở để làm việc nhưng Lĩnh đã bất ngờ điều khiển xe bỏ chạy.

Trước hành vi trên, tổ tuần tra đã đuổi theo, liên tục yêu cầu dừng xe, nhưng tài xế này vẫn tiếp tục chống đối. Khi đến đường 30/4, hai dân quân phường 3 là ông Mai Phước Sang điều khiển xe máy, chở ông Đỗ Văn Tấn đuổi kịp và vượt lên trước yêu cầu tài xế này dừng xe. Lĩnh không chấp hành mà bỏ chạy khiến 2 xe đụng vào nhau.

Vụ việc khiến ông Tấn bị thương ở chân, xe của ông Sang bị hư hỏng. Tổ tuần tra UBND phường 3, phối hợp với Công an TP Vũng Tàu cùng truy đuổi và bắt được Lĩnh và tạm giữ hình sự về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Vũng Tàu cho rằng trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bị cáo đã có hành vi ra đường khi không cần thiết và chống người thi hành công vụ, gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Cao Văn Lĩnh mức án 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống người thi hành công vụ, tài xế lĩnh án 12 tháng tù