Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù vì chống người thi hành công vụ

Ngọc An| 14/01/2022 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt 2 năm tù đối với bị cáo Lê Chí Thành về tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, ngày 20/3/2021, Thành lái ô tô vi phạm giao thông nên bị tổ tuần tra đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc dừng xe, kiểm tra. Lúc này, Thành xuất trình giấy phép lái xe, đăng kiểm bản photo và hợp đồng thuê xe viết tay. Cảnh sát yêu cầu xuất trình CMND nhưng Thành không thực hiện.

Cảnh sát xác định Thành vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe nên quyết định tạm giữ ô tô.

le_chi_thanh.jpg
Bị cáo Lê Chí Thành

Thành không đồng ý. Khi xe cẩu đến đưa ô tô vi phạm về trụ sở, người này ngồi trước đầu xe của mình, dùng điện thoại livestream lên mạng xã hội, không cho tổ công tác kéo xe, kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin vụ việc trên.

Vụ việc kéo dài đến hơn 4 tiếng đồng hồ, đến 15h cùng ngày, tổ công tác mới nâng được xe vi phạm lên xe chuyên dụng. Trong lúc đang nâng xe thì Thành trèo lên xe cẩu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện công vụ tuần tra kiểm soát, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng bị cáo đang thực hiện quyền giám sát.

HĐXX không chấp nhận lời bào chữa của bị cáo và cho rằng, giám sát phải đúng quy định của pháp luật. Trong khi đó, cơ quan chức năng đã thực hiện đúng thông tư quy định về hình thức tham gia ý kiến, giám sát của công dân.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù vì chống người thi hành công vụ