Đại sứ quán Việt Nam theo sát quá trình tố tụng vụ hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc cưỡng hiếp tại Mallorca

Nhật Minh| 11/08/2022 23:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ việc của hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc cưỡng hiếp ở đảo Mallorca, Bộ Ngoại giao đã có chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha về thời gian tiếp theo, khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện các quá trình tố tụng.

thu-hang-_6591.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 11/8, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin bảo hộ công dân với hai công dân Việt Nam được cho là diễn diên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin chính thức từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc”.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, hai công dân này được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha và qua báo chí được biết họ đã về Việt Nam.

“Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha trong thời gian tiếp theo khi mà vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện các quá trình tố tụng, Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, đồng thời là sẵn sàng các biện pháp làm sao bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin.

Hồi cuối tháng 6, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nhận được thông báo của Cảnh sát đảo Mallorca về việc đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam.

Hôm 7/8, báo Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin Tòa án Palma, nơi điều tra cáo buộc 2 nghệ sĩ Việt Nam cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx, đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai người này từ ngày 3/8 và họ có thể trở về nước.

Như đã thông tin ở trên, Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Việt Nam theo sát quá trình tố tụng vụ hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc cưỡng hiếp tại Mallorca