Cụm thi Hưng Yên: Dự kiến ngày 3/7 sẽ hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017

Ngô Chuyên| 28/06/2017 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hưng Yên, kỳ thi THPT quốc gia 2017, toàn tỉnh Hưng Yên có hơn 11.000 bài thi môn Ngữ văn, tỉnh huy động 72 cán bộ chấm thi và dự kiến sẽ hoàn thành chấm thi vào 3/7.

Chia sẻ về công tác chấm thi, ông Phan Xuân Quyết – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hưng Yên) cho hay: “Công tác chấm thi sẽ nhẹ nhàng nếu phần mềm xử lý tốt và thí sinh làm bài theo đúng hướng dẫn. Trong quá trình chấm đều có thanh tra theo quyết định của Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên ký, với thành phần có cả thanh tra của Sở GD-ĐT và cán bộ từ trường đại học phối hợp”.

Cụm thi Hưng Yên: Dự kiến ngày 3/7 sẽ hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017

“Ngoài ra, còn một lực lượng thanh tra nữa mới được tăng cường là thanh tra theo quyết định của Bộ GD-ĐT, do Chánh Thanh tra ký. "Hiện, tại Hưng Yên có 2 cán bộ từ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên được giao nhiệm vụ thanh tra chấm thi theo quyết định này" - ông Phan Văn Quyết cho hay.

Sở GD-ĐT Hưng Yên dự kiến công tác chấm thi sẽ hoàn thành sớm hơn một ngày (2/7 xong). Hiện nay, 12 người trong Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm đang ở công đoạn quét bài, với 3 máy chấm.

Cũng về công tác chấm thi, nhằm đảm bảo công tác chấm thi tốt nhất, tại Cần Thơ, Sở GD-ĐT TP đã huy động hơn 80 cán bộ chấm thi. Bên cạnh đó còn có sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra Bộ GD-ĐT, Thanh tra Sở GD-ĐT, lực lượng PA83 - Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an thành phố giám sát để đảm bảo an toàn, nghiêm túc trong công tác chấm thi.

Về lực lượng làm nhiệm vụ chấm thi, có 7 cán bộ chấm thi môn trắc nghiệm và 76 cán bộ chấm thi môn tự luận. Ngoài ra, còn có Thanh tra của Bộ GD-ĐT, Thanh tra Sở GD-ĐT, lực lượng PA83 - Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an thành phố tham gia giám sát để đảm bảo an toàn, nghiêm túc trong công tác chấm thi.

Chia sẻ về công tác chấm thi cử Sở, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ cho biết: "Lực lượng chấm thi tự luận có 2 thành phần chủ yếu, đó là giáo viên của Sở GD-ĐT quản lý; bên cạnh đó Sở còn mời thêm cán bộ chấm thi từ Trường ĐH Cần Thơ. Sở chủ động mời cán bộ chấm thi từ trường ĐH Cần Thơ để có sự đối khớp giữa bên dạy và bên tiếp nhận thí sinh sau kỳ thi. Bên cạnh đó để đảm bảo tính khách quan trong khâu chấm thi. Cũng từ sự phối hơp này, trường ĐH được phân công phối hợp với Sở GD-ĐT Cần Thơ sẽ an tâm hơn trong tất cả các khâu của kỳ thi vì họ đều được tham gia".

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có chỉ đạo đến các trường phụ trách cụm thi, chuẩn bị công tác chấm thi sớm, đến ngày 7/7 tất cả các cụm thi phải hoàn thành việc chấm thi. Các cụm thi sau khi chấm thi xong phải chuyển cơ sở dữ liệu về bộ.

Sau khi có kết quả các bài thi, chậm nhất đến ngày 14/7, sẽ có xét công nhận tốt nghiệp THPT và giấy chứng nhận kết quả thi. Chậm nhất là ngày 17/7, các thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Để tạo điều kiện cho học sinh vào được trường như mong muốn, Bộ GD-ĐT đã có quy định cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng của mình duy nhất một lần vào ngày 15/7. Theo đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu thí sinh nào muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đăng ký xét tuyển bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Những thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký bằng phương thức trực tuyến, thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Bên cạnh đó, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Lưu ý, nếu nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Trường hợp thí sinh dùng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi Hưng Yên: Dự kiến ngày 3/7 sẽ hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017