Đêm 1/6, công ty Alseamar của Pháp thông báo, chiếc tàu lặn chuyên dụng Laplace của công ty này đã phát hiện tín hiệu từ một trong 2 hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không Ai Cập EgyptAir.
Trong thông báo, công ty Alseamar cho biết tàu Laplace đã bắt đầu tìm kiếm tín hiệu từ trưa 31/5 và trong vòng chưa tới 24 tiếng đã định vị được tín hiệu từ một trong những chiếc hộp đen của máy bay mang số hiệu MS804. Tuy nhiên, tuyên bố không nêu rõ bằng cách nào công ty này có thể khẳng định đây là tín hiệu từ hộp đen trên chiếc máy bay gặp nạn của EgyptAir. Hãng tin AP của Mỹ cho biết vẫn chưa thể liên lạc được với lãnh đạo công ty Alseamar để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.
Cơ quan An toàn Hàng không (BEA) của Pháp sau đó cũng xác nhận tín hiệu do tàu Laplace phát hiện là của một trong những hộp đen trên máy bay MS804, nhưng không nói rõ là hộp đen nghi dữ liệu chuyến bay hay hộp đen ghi âm buồng lái. Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay ghi lại những thông tin về tốc độ, độ cao và hướng bay. Trong khi đó, hộp đen ghi âm buồng lái ghi lại các cuộc nói chuyện và các âm thanh khác trong buồng lái.
Một số mảnh vỡ được cho là của máy bay MS804 được trục vớt.
Hãng tin AFP dẫn lời ông Remi Jouty (Rê-mi Giu-ty), một quan chức của BEA, cho biết việc phát hiện tín hiệu hộp đen này mới là “bước đầu tiên”. Dự kiến, sẽ mất ít nhất một tuần nữa để robot lặn có thể trục vớt cả 2 hộp đen của máy bay MS804. Hải quân Pháp cho rằng 2 hộp đen này có thể nằm ở độ sâu khoảng 3.000 mét.Công ty Pháp xác nhận tín hiệu thu được là của hộp đen máy bay MS804
Đêm 1/6, công ty Alseamar của Pháp thông báo, chiếc tàu lặn chuyên dụng Laplace của công ty này đã phát hiện tín hiệu từ một trong 2 hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không Ai Cập EgyptAir, gặp nạn ở Địa Trung Hải hồi tháng trước.
Trong thông báo, công ty Alseamar cho biết tàu Laplace đã bắt đầu tìm kiếm tín hiệu từ trưa 31/5 và trong vòng chưa tới 24 tiếng đã định vị được tín hiệu từ một trong những chiếc hộp đên của máy bay mang số hiệu MS804. Tuy nhiên, tuyên bố không nêu rõ bằng cách nào công ty này có thể khẳng định đây là tín hiệu từ hộp đen trên chiếc máy bay gặp nạn của EgyptAir. Hãng tin AP của Mỹ cho biết vẫn chưa thể liên lạc được với lãnh đạo công ty Alseamar để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.
Cơ quan An toàn Hàng không (BEA) của Pháp sau đó cũng xác nhận tín hiệu do tàu Laplace phát hiện là của một trong những hộp đen trên máy bay MS804, nhưng không nói rõ là hộp đen nghi dữ liệu chuyến bay hay hộp đen ghi âm buồng lái. Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay ghi lại những thông tin về tốc độ, độ cao và hướng bay. Trong khi đó, hộp đen ghi âm buồng lái ghi lại các cuộc nói chuyện và các âm thanh khác trong buồng lái.
Hãng tin AFP dẫn lời ông Remi Jouty (Rê-mi Giu-ty), một quan chức của BEA, cho biết việc phát hiện tín hiệu hộp đen này mới là “bước đầu tiên”. Dự kiến, sẽ mất ít nhất một tuần nữa để robot lặn có thể trục vớt cả 2 hộp đen của máy bay MS804. Hải quân Pháp cho rằng 2 hộp đen này có thể nằm ở độ sâu khoảng 3.000 mét.