Chiếc siêu xe chạy bằng động cơ điện như phim viễn tưởng

Kiên Trung| 06/01/2016 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ mới thành lập cách đây không lâu, nhưng Faraday Future đã gây bất ngờ khi trình làng chiếc xe như trong phim viễn tưởng.

Chiếc siêu xe của Faraday Future (FF) mang tên gọi FFZERO1 chạy bằng động cơ điện được ra mắt tại CES 2016. Sản phẩm hiện ở dạng nguyên mẫu và được giới thiệu sẽ mở ra tầm nhìn cho tương lai của di động, một sản phẩm đỉnh cao ở thời điểm hiện tại.

Chiếc siêu xe chạy bằng động cơ điện như phim viễn tưởng

Nguyên mẫu siêu xe điện FFZERO1 được Faraday Future mang đến triển lãm CES 2016

Điểm mấu chốt của FFZERO1 chính là xe được phát triển dựa trên nền tảng động cơ riêng có tên gọi VPA. Đây là một hệ thống mô-đun nhiều yếu tố cấu hình nên, được FF phát triển dành riêng các xe điện hoạt động bằng pin mà công ty sẽ ra mắt trong tương lai.

Nguyên mẫu FFZERO1 là một phiên bản được đại diện cho thiết kế kỹ thuật cũng như triết lý sản xuất xe sắp tới của FF. Nó giúp cho các nhà thiết kế của công ty có được những cảm hứng trong việc tạo ra những chiếc siêu xe đáp ứng nhu cầu của người mua.

Chiếc siêu xe chạy bằng động cơ điện như phim viễn tưởng

Chiếc xe này được thiết kế cho một người sử dụng, trang bị hệ thống cảm biến hỗ trợ tự lái

Theo FF, VPA có thể được cấu hình với tối đa ba động cơ điện. Ngoài cấu hình chiều dài và chiều rộng của xe, nền tảng này có thể được phát triển cho các thành phần khác. Công ty nhấn mạnh rằng, hãy tưởng tượng về chiếc xe điện mà bạn muốn, thông qua VPA thì FF tin rằng họ có thể thực hiện điều này dễ dàng.

Trong trường hợp của FFZERO1, đó là sản phẩm có thể tận dụng tối đa sức mạnh của VPA. Chiếc xe này cung cấp thiết kế mang phong cách tương tự như bản mẫu xe Le Mans tương lai. Hệ thống điều khiển bên trong buồng lái nổi bật với phong cách của dòng xe UFO do FF đưa ra. Hệ thống tỏa nhiệt cũng được thiết kế giúp giảm lực cản cũng như nhanh chóng làm mát pin khi vận hành.

Chiếc siêu xe chạy bằng động cơ điện như phim viễn tưởng

Chiếc xe này được thiết kế dựa trên hệ thống VPA mà Faraday Future sẽ sử dụng trong tương lai

Hệ thống ghế lái có thể nghiêng 45 độ, kết nối với hệ thống an toàn của xe giúp nâng đỡ đầu và cổ bằng cách gắn vào một chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế đặc biệt cho chiếc xe. Chiếc mũ này có thể thu thập dữ liệu sinh trắc học và gửi đến trình điều khiển trên xe để cung cấp lượng oxy phù hợp.

Cơ cấu vỏ làm bằng carbon giúp xe có thiết kế chắc và nhẹ, yếu tố quan trọng giúp xe tải nhẹ hơn khi di chuyển. Để xe thực sự thông minh, FF đã trang bị cho FFZERO1 tất cả các cảm biến cần thiết dành cho một chiếc xe tự lái, cũng như khả năng kết nối Internet để các thông tin về xe có thể lưu trữ vào đám mây.

Chiếc siêu xe chạy bằng động cơ điện như phim viễn tưởng

Nhìn từ phía bên của FFZERO1 trông xe rất ngầu như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng

Faraday Future tuyên bố, FFZERO1 sẽ được trang bị động cơ 1000 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 3 giây và tốc độ tối đa khoảng 320 km/h. Sản phẩm hiện đã đi vào sản xuất với số lượng hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc siêu xe chạy bằng động cơ điện như phim viễn tưởng