"Cơn bão" thuế càn quét cả Kbiz

Minh Anh| 05/03/2023 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả Kbiz "nín thở" trước đợt càn quét của cục Thuế Hàn Quốc. Lần lượt các ngôi sao hạng A như Kim Tae Hee đến Lee Min Ho bị điều tra. Đây là vấn đề nhạy cảm có thể khiến sao Hàn tiêu tan sự nghiệp.

Thời gian vừa qua, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin việc các ngôi sao nước này bị điều tra thuế. Sau Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, tới Kim Tae Hee phải nộp phạt vì vấn đề thuế. Dù chưa biết kết quả chính xác là như thế nào nhưng đây là vấn đề nhạy cảm có thể khiến sao Hàn tiêu tan sự nghiệp.

Nghệ sĩ đầu tiên vướng ồn ào về thuế những ngày qua là Lee Byung Hun. Anh bị Cục thuế Quốc gia điều tra vào tháng 9/2022 và nộp phạt 100 triệu won (75.000 USD). Tiếp đó, truyền thông đưa tin Kwon Sang Woo và Kim Tae Hee bị điều tra. Theo Ajou Economy, Kwon Sang Woo và Soo Company bị phạt hơn 1 tỷ won (khoảng 755.000 USD). Trong khi đó, số tiền phạt của Kim Tae Hee chưa được tiết lộ.

Tới 4/3, phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin Cục thuế Quốc gia tiến hành một cuộc điều tra thuế bất thường với Lee Min Ho và công ty quản lý MYM Entertainment vào tháng 9/2020.

Liên quan đến vấn đề này, công ty của Lee Min Ho phủ nhận việc nam diễn viên trốn thuế. Công ty nói với Herald Pop: "Chúng tôi và nam diễn viên Lee Min Ho đóng thuế một cách trung thực từ trước đến nay. Chúng tôi chưa để bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Lần này, chúng tôi sai sót trong quá trình kế toán chi phí của công ty. Chúng tôi đã thanh toán khoản thuế bổ sung một cách trung thực".

Hàng loạt ngôi sao hạng A lọt tầm ngắm của cơ quan thuế

Kwon Sang Woo, Kim Tae Hee và Lee Byung Hun có phản hồi tương tự. Họ nhấn mạnh không trốn thuế mà chỉ sai sót trong quá trình kế toán. Tuy nhiên, tranh cãi về các diễn viên chưa chấm dứt với vô vàn lời đồn thổi.

Tờ Osen tiếp tục đưa tin về tranh cãi quanh nam diễn viên Kwon Sang Woo. Trước đó, Kwon Sang Woo vướng tranh cãi vì mua 5 siêu xe đắt tiền nhờ chi phí của công ty quản lý. Sau khi bị điều tra thuế, anh bán 5 chiếc xe làm dấy lên nghi vấn trốn thuế.

Trao đổi với Osen, công ty quản lý khẳng định thông tin Kwon Sang Woo mua 5 siêu xe rồi bán đi sau khi bị điều tra là không đúng sự thật. Nam diễn viên chỉ mua 4 chiếc xe và từng lái chúng khi đi quay phim. Đồng nghĩa, 4 chiếc xe được dùng với mục đích công việc thay vì cá nhân.

"Sau khi bị điều tra thuế, chúng tôi đã sử dụng các xe cho mục đích kinh doanh một thời gian. Sau đó, chúng tôi bán chiếc xe nhập khẩu bởi không cần sử dụng. Kwon Sang Woo đã đóng thuế đầy đủ”, công ty quản lý nhấn mạnh.

Đáng nói, đây không phải lần đầu Kim Tae Hee, Lee Byung Hun hay Kwon Sang Woo vướng tranh cãi về thuế. MHN Sports đưa tin giữa năm 2020, bà xã Bi Rain được cho là đã gian lận khoảng 920 triệu won tiền thuế nhờ phương pháp đăng ký sai tên chủ sở hữu bất động sản.

Dù chưa biết kết quả chính xác là như thế nào nhưng đây là vấn đề nhạy cảm. Theo tờ Seoul, lý do các ngôi sao hạng A Hàn Quốc phải nhanh chóng lên tiếng dập tắt tranh cãi về thuế là "nếu bạn bị cuốn vào các cáo buộc trốn thuế, cuộc sống của một người nổi tiếng hoặc hình ảnh trong sạch của bạn sẽ kết thúc".

Trước đó cũng đã có hàng loạt ngôi sao hạng A Hàn Quốc lao đao vì ồn ào trốn thuế. Song Hye Kyo là ví dụ điển hình.

Tháng 8/2014, Tổng cục thuế Hàn Quốc cho biết Song Hye Kyo cố tình khai thiếu thuế thu nhập cá nhân, gian lận số tiền thuế rất lớn là 2,5 tỷ won trong giai đoạn 2009-2011. Cụ thể, cô khai thiếu 785 triệu won (642.000 USD thời điểm đó) vào năm 2009, 818 triệu won (668.000 USD) trong năm 2010 và 954 triệu won (780.000 USD) vào năm 2011.

Sau đó, Song Hye Kyo bị Sở Thuế Gangnam Seoul yêu cầu nộp phạt tổng cộng 3,2 tỷ won. Sự việc là vết nhơ trong sự nghiệp của Song Hye Kyo. Song Hye Kyo đã cúi đầu xin lỗi khán giả khi xuất hiện trong buổi ra mắt bộ phim My Brilliant Life ngày 21/8/2014. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, cô vẫn bị chỉ trích bởi sự việc năm nào.

Nữ diễn viên Kim Ah Joong - người nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim It's Tough Beauty - cũng từng bị điều tra về tội trốn thuế. Kim Ah Joong trốn thuế bằng cách khai thiếu một số khoản thu nhập trong suốt 4 năm. Sau khi nữ diễn viên bị điều tra thuế, số tiền khoảng 600 triệu won đã được truy thu. Kể từ thời điểm đó, sự nghiệp của Kim Ah Joong tụt dốc không phanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cơn bão" thuế càn quét cả Kbiz