Có thêm 2 tân binh nữa, đội hình Chelsea sẽ đáng sợ ra sao?

Thụy Anh| 28/08/2021 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea vẫn đang hoạt động rất tích cực trên TTCN hè nhằm mang về thêm một trung vệ và một tiền vệ trung tâm nữa. Saul và Kounde đang mục tiêu theo đuổi số 1 của The Blues lúc này.

Những tưởng sau thương vụ chiêu mộ Romelu Lukaku, Chelsea sẽ đóng két và khóa sổ chuyển nhượng. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ Champions thực chất vẫn đang hoạt động vô cùng ráo riết nhằm tìm kiếm thêm những mảnh ghép chất lượng cho đội hình của Thomas Tuchel.

Theo những nguồn tin uy tín hàng đầu lúc này như Fabrizio Romano hay Gianluca Di Mazio, Saul Niguez của Atletico Madrid và Jules Kounde của Sevilla đang mục tiêu theo đuổi số 1 của The Blues.

screenshot2021-08-21at175204_hjbr(1).png
Kounde và Saul sắp sửa cập bến Chelsea?

Nếu như thương vụ Kounde chỉ còn chờ cái gật đầu của West Ham lúc công bố chiêu mộ thành công Zouma nữa là mọi thứ sẽ được hoàn tất. Còn về Saul Niguez, đội bóng thành London cũng đã gửi lời đề nghị thức để mượn cầu thủ người Tây Ban Nha trong một mùa giải kèm điều khoản mua đứt đến Atletico. Nhà ĐKVĐ La Liga cũng không mặn mà trong việc giữ chân số 8 của mình và sẵn sàng bật đèn xanh để cầu thủ này ra đi.

Như vậy thì xét các khả năng thì cơ hội để bộ đôi Kounde và Saul cập bến Stamford Bridge là cực kỳ sáng sủa. Trong trường hợp hai ngôi sao của La Liga gia nhập, đội hình của Chelsea sẽ mạnh và có chiều sâu tới đâu.

Thủ môn: Edouard Mendy

Edouard Mendy vẫn đang là thủ thành số 1 của Chelsea và đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi và lúc này. Ngoài ra, Kepa cũng đang lấy lại phong độ và dần tìm lại sự tự tin vốn có của mình.

Trung vệ: Rudiger – Thiago Silva – Jules Kounde

Sự xuất hiện của Kounde sẽ mang tới cho Chelsea một phương án phòng ngự giàu cả về tốc độ và sức mạnh ở vị trí trung vệ lệch phải. Với một Rudiger chắc chắn và quái chiêu ở bên cánh trái, cộng thêm đó là một Thiago Silva bản lĩnh và dạn dày kinh nghiệm lẫn tố chất lãnh đạo. Hàng thủ Chelsea sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa tốc độ, kinh nghiệm và bộ kỹ năng đều ở cả 3 vị trí.

Tiền vệ: Ben Chilwell - N’Golo Kante – Saul Niguez – Reece James

Kante vẫn đang là cái tên đẳng cấp thế giới trong đội hình của The Blues hiện tại. Ngôi sao người Pháp là hạt nhân quan trọng trong chiến dịch lên ngôi tại Champions League mùa trước. Đánh chặn, bao quát tuyến giữa với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi là những gì người ta nhắc về số 7 của The Blues.

Và trong trường hợp Saul Niguez cập bến, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có thêm một tiền vệ cực kỳ đa năng ở khu vực giữa sân. Saul có thể chơi tốt ở mọi vị trí trong hàng tiền vệ, một đối tác mới cùng với Kante và thậm chí là sẵn sàng thay thế anh khi cần.

e9onhoyvkaumped-725x0.jpg
Sự đa năng của Saul là cần thiết với Chelsea lúc này

Ở hai vị trí hậu vệ công biên, bộ đôi Ben Chilwell và Reece James vẫn sẽ là những sự chọn lựa chất lượng nhất mà The Blues hiện có. Ở cánh trái, Chilwell được dự báo sẽ sớm thấy lại vị trí từ tay Marcos Alonso sau khi hồi phục thể lực tốt nhất của mình. Còn Reece James, cầu thủ người Anh đã tiến bộ vượt bậc và hứa hẹn sẽ là mũi khoan cực khủng của The Blues bên cánh phải.

Tiền đạo: Mason Mount – Romelu Lukaku – Kai Havertz

Mason Mount vẫn đang cho thấy anh là ngôi sao sáng giá bậc nhất tại Chelsea thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Anh có tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt là khả năng tạo dựng mối liên kết tuyệt vời giữa hàng tiền vệ với hàng công. Sẽ là không quá nếu gọi Mount là nhạc trưởng của The Blues hiện tại.

Ở vị trí đối diện, Kai Havertz đang dần chứng minh đẳng cấp của mình tại Chelsea. Khả năng chọn và khai thác vị trí trên cả tuyệt vời, cộng với đó là kỹ năng dứt điểm ấn tượng, Havertz đang từng bước cho thấy lý do vì sao Chelsea chi ra tới 71 triệu bảng để mang anh về từ Bayer Leverkusen.

Mũi nhọn cao nhất, đồng thời cũng là cầu thủ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn của đội bóng sẽ là Lukaku. Bản hợp đồng trị giá 97 triệu bảng của Chelsea đã sớm chúng tỏ giá trị khi nổ súng ngay trận đấu đầu tiên ra mắt đội chủ sân Stamford Bridge.

239487564_4148869485182837_4977076033181463136_n-0720-725x0.jpg
Đội hình đáng gờm của The Blues nếu có thêm 2 tân binh

Không riêng gì những cái tên nói trên, đội hình Chelsea sau khi bổ sung thêm Saul Niguez và Jules Kounde đã được tăng cường chiều sâu đáng kể ở đồng đều các tuyến. Ở hàng thủ, những Christensen, Azpilicueta hay Traveh Chalobah đều sẵn sàng xuất kích. Ở hai bên cánh, Marcos Alonso và Callum Hudson-Odoi cũng là sự chọn lựa tin cậy được. Giữa sân, Chelsea vẫn còn Jorginho, Kovacic, Ruben Loftus-Cheek. Trên hàng công, những hakim Ziyech, Christian Pulisic lẫn Timo Werner cũng sẵn sàng tỏa sáng khi được trao cơ hội.

Rõ ràng, Tuchel đang nắm trong tay một đội hình chất lượng và có chiều sâu, một mùa giải ấn tượng đang chờ đón nhà ĐKVĐ của Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thêm 2 tân binh nữa, đội hình Chelsea sẽ đáng sợ ra sao?