Chuyển 2 bệnh nhân vụ sụt cầu ra Bệnh viện 108 điều trị

Thanh Phương| 04/07/2019 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão số 2 gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và làm sạt lở đường 513 tại đầu cầu Yên Hòa thuộc địa phận xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khiến cho 2 người chết, 3 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng được chuyển gấp ra Bệnh viện 108.

Như đã đưa tin, vào khoảng 03h10’ ngày 04/7/2019, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống mưa lũ trên địa bàn các xã phía Nam (đoạn xã HảiThượng, Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tổ công tác phòng chống lụt bão huyện Tĩnh Gia và tổ công tác Công an huyện Tĩnh Gia phát hiện 5 người cùng 3 xe máy bị rơi xuống khu vực sụt lún ngay vị trí chân cầu Yên Hòa.

Chuyển 2 bệnh nhân vụ sụt cầu ra Bệnh viện 108 điều trị

Cơ quan chức năng đang tích cực xử lý sự cố

Lực lượng cứu hộ đã vớt được 3 người bị rơi xuống chân cầu, gồm: Ông Đặng Bá Hậu (SN 1966) trú tại thôn Hà Tân, xã Hải Hà, Tĩnh Gia, là người điều khiển xe mô tô BKS: 62M4 - 9909 (ông Hậu bị thương tích nhẹ, đã tự đi về nhà được); Ông Nguyễn Bá Khải (SN 1966) là người điều khiển xe mô tô BKS 36C1 - 361.56, chở phía sau vợ là Nguyễn Thị Bảy (SN 1970) trú đều trú tại thôn Trung Sơn, xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia (ông Khải bị gãy chân,bà Bảy bị gãy xương sườn, hiện cả hai người đang được điều trị tại bệnh viện).

Hai người còn lại do nước chảy xiết và bị đất đá đè lên người nên đã tử vong, gồm: anh Nguyễn Như Thắng (SN 1973) là người điều khiển xe mô tô BKS: 36B1 - 605.38, chở phía sau vợ là chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1973) cùng trú tại thôn Cao Bắc, xã Hải Thượng, Tĩnh Gia. Sáng nay, thi thể hai nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.

Chuyển 2 bệnh nhân vụ sụt cầu ra Bệnh viện 108 điều trị

Hiện trường vụ sụt cầu khiến 5 người thương vong

Được biết,  vợ chồng ông Thắng đang trên đường di chuyển vào Nghệ An để đánh bắt cá, do trời tối, mất điện nên không quan sát được rõ, khi đến vị trí đó thì bất ngờ sụt xuống và bị đất, đá đè. Ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo tỉnh, huyện đã đến gia đình động viên, thắp hương chia buồn cùng gia đình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa bình quân 320ml, đặc biệt tại xã Mai Lâm và xã Hải Thượng là 440ml, khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập lụt, nhất là tuyến đường 513, đoạn qua khu vực cổng số 1 và cổng số 2 Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (ngập từ 50 cm đến 70 cm) khiến các phương tiện không thể di chuyển. Đoạn cầu Yên Hòa nối liền xã Hải Thượng với xã Hải Hà bị sụt lún 20m.

Tuyến đường 513 nối đường ven biển sang Hoàng Mai (Nghệ An) thường xuyên có lưu lượng lớn xe qua lại về các khu cảng ở Nghi Sơn nên khi sự cố xảy ra, lực lượng CSGT huyện Tĩnh Gia đã phối hợp với lực lượng CSGT Nghệ An hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện di chuyển theo QL1A.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển 2 bệnh nhân vụ sụt cầu ra Bệnh viện 108 điều trị