Chưa đủ cơ sở kết luận đoàn du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm

Trang Trần| 16/04/2019 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông tin ban đầu về đoàn du khách Lào nhập viện khi đi du lịch.

Theo đó, vào chiều 15/4, Tổ đường dây nóng của Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng nhận được thông tin từ một bệnh viện trên địa bàn là có 14 người của đoàn du khách Lào nhập viện lúc 16h30 cùng ngày nghi do ngộ độc thực phẩm.

Qua điều tra, Ban Quản lý ATTP ghi nhận: Vào sáng 15/4, đoàn khách trên ăn buffet sáng lúc 6h30 đến 7h00 tại một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Sau khi ăn sáng xong, khoảng 8h cùng ngày, 4 người có triệu chứng đau bụng nhẹ, đi phân lỏng nhưng không bị nôn và cùng đoàn đi chơi tại Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam. Đoàn khách tiếp tục ăn trưa tại Cù Lao Chàm.

Sau đó, 14 người có triệu chứng nôn, tiêu chảy, đau bụng thì được chuyển về bệnh viện Hoàn Mỹ- Đà Nẵng lúc 16h30 ngày 15/4, đến 19h cùng ngày thì cùng xuất viện. Lúc 20h ngày 15/4, Ban Quản lý ATTP thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra tiến hành kiểm tra toàn diện tại khách sạn Seafront trên đường Võ Nguyên Giáp nói trên.

Kết quả cho thấy, về thủ tục hành chính: Cơ sở đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính, tuy nhiên giấy khám sức khỏe của nhân viên hết hiệu lực; Điều kiện vệ sinh cơ sở: bếp sạch sẽ.

Mặt khác, đoàn du khách có quá trình di chuyển và ăn uống nhiều nơi trước khi về lưu trú và ăn sáng tại khách sạn này (sáng 14/4 đoàn ăn uống ở Huế, ăn trưa tại một nhà hàng ở thị trấn Lăng Cô, Huế và ăn tối cùng ngày tại một nhà hàng ở đường 2/9, Đà Nẵng).

Theo nhận định của Ban ATTP TP Đà Nẵng về các trường hợp nghi ngờ ngộ độc nêu trên thì số người nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm là 14 người so với đoàn khách 80 người là tỉ lệ nhiễm thấp; hơn nữa, triệu chứng tiêu hóa nhẹ, thoáng qua, hồi phục nhanh (nhập viện lúc 16h30, xuất viện lúc 19h cùng ngày), đoàn ăn uống nhiều nơi với nhiều món ăn, do đó Ban Quản lý An toàn thực phẩm chưa đủ cơ sở kết luận là ngộ độc thực phẩm.

Ban Quản lý ATTP đã ra quyết định chuyển Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 2 thanh tra đột xuất, xử lý vi phạm điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở khách sạn nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa đủ cơ sở kết luận đoàn du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm