Tin địa phương

Chủ tịch tỉnh Kon Tum yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư công

Văn Hà 02/02/2024 - 21:05

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn vừa ký ban hành văn bản số 424/UBND-KTTH yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương, các chủ đầu tư phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị khác được giao làm Chủ đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý, phụ trách tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là công trình hạ tầng giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 01/CĐ-TTg ngày 01 tháng 01 năm 2024.

Quán triệt các đơn vị cần làm việc xuyên Lễ, xuyên Tết, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa khô năm 2024. Trách nhiệm hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng các công trình, dự án, quyết tâm hoàn thành vượt tiến độ đề ra và phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2024 đạt tối thiểu 95% kế hoạch được giao.

417297615_251478801324981_6334803521770872230_n.jpg
Chủ tịch tỉnh Kon Tum yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư công.

Nâng cao chất lượng công trình trong từng khâu, từng công đoạn. Nỗ lực, đổi mới, sáng tạo ngay từ khâu ý tưởng thiết kế để công trình, dự án không những có chất lượng tốt nhất mà còn thể hiện được nét, dấu ấn văn hóa đặc sắc, các giá trị lịch sử.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương nỗ lực hơn nữa, tập trung tháo gỡ khó khăn, xử lý tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật. Quan tâm đến công tác xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm các điều kiện sản xuất kinh doanh, sinh hoạt bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; người dân sớm có chỗ ở mới, ổn định trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Chủ động tập trung tháo gỡ vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng, hỗ trợ các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng các công trình, dự án theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; thực hiện tốt phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương”, sử dụng tối đa lao động địa phương, tích cực giúp đỡ, hỗ trợ, gắn bó với dân, tranh thủ sự giúp đỡ của Nhân dân.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, chú trọng việc đầu tư xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có nơi ở mới tối thiểu bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các Chủ đầu tư, các nhà thầu thi công làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, tạo thêm công ăn việc làm, sinh kế cho người dân địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan rà soát các mỏ vật liệu thông thường trên địa bàn tỉnh để bảo đảm nguồn cung, bảo đảm công suất; đồng thời xem xét, đề xuất việc cấp phép mỏ vật liệu đáp ứng tiến độ thi công các dự án, nhất là các công trình giao thông…

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương phải kịp thời báo cáo, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Kon Tum yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư công