Đời sống

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định công bố Quy hoạch tỉnh Kon Tum

Văn Hà 16/01/2024 - 17:37

Chiều 16/1, tại Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã dự Hội nghị và trao Quyết định công bố Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, thời gian qua dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ kịp thời của các Bộ, ban, ngành Trung ương cùng với sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm của các cấp Ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân và sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Kon Tum đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực đời sống, kinh tế xã hội…

20240116_143210.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, xét về mặt tổng thể thì Kon Tum vẫn là địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là chưa có điểm nhấn phát triển mang tính đột phá nhằm khơi thông các điểm nghẽn và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế hiện có.

Do đó, Tỉnh Kon Tum xác định công tác lập quy hoạch là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu với quan điểm nhất quán là “quy hoạch phải đi trước một bước”. Từ đó, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và hết sức cầu thị.

“Quá trình lập Quy hoạch tỉnh, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đến nay Quy hoạch tỉnh Kon Tum đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1756/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2023. Đây là thành quả của cả một quá trình nỗ lực, cố gắng, đầu tư rất nhiều công sức, trí tuệ, tâm huyết trong hơn 3 năm, kể từ thời điểm Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh”, ông Tuấn cho biết.

20240116_145258.jpg
Toàn cảnh Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Có thể khẳng định rằng, Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Là cơ sở pháp lý cao nhất để thực hiện việc sắp xếp, phân bố lại không gian, thu hút đầu tư, huy động nguồn lực, nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Do đó, Hội nghị ngày hôm nay là dịp để tỉnh Kon Tum công bố, giới thiệu rộng rãi các nội dung cốt lõi của Quy hoạch tỉnh, đồng thời, chia sẻ những thông điệp, khát vọng phát triển mạnh mẽ cũng như mong muốn cùng sát cánh, đồng hành, hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa các tiềm năng, thế mạnh và sớm hiện thực hóa các mục tiêu, ý tưởng thành hành động cụ thể, góp phần đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh, bền vững và toàn diện.

“Tôi tin tưởng rằng, trên nền tảng Quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với tiềm năng, lợi thế đặc thù, sẵn có của tỉnh, sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương và sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỉnh Kon Tum nhất định sẽ phát triển vững mạnh, giàu đẹp, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết, tỉnh Kon Tum giữ vai trò chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng - an ninh. Hơn nữa, nhờ các yếu tố về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng đã tạo điều kiện tự nhiên thuận lợi cho các thảm thực vật nhiệt đới phát triển, nhất là nhiều loại dược liệu quý hiếm như “Sâm Ngọc Linh” nổi tiếng trong và ngoài nước, được mệnh danh là “Quốc bảo” của Việt Nam.

20240116_153309.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao Quyết định công bố Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050

Bên cạnh đó, Kon Tum còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp, đặc biệt là Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông đang từng bước vươn mình trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, riêng có của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và của Quốc gia nói chung.

Có thể khẳng định rằng, với những tiềm năng, lợi thế hiện có, dư địa cho sự đầu tư và phát triển còn lớn sẽ là nền móng vững chắc để tỉnh Kon Tum có sự đột phá và phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Kon Tum ngày hôm nay là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Kon Tum. Quy hoạch tỉnh Kon Tum sẽ là kim chỉ nam để các cấp, các ngành của tỉnh Kon Tum hoạch định các chính sách, giải pháp cụ thể để quản lý, điều hành toàn bộ các hoạt động kinh tế - xã hội, không gian phát triển cho địa phương nhằm tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội.

“Chính phủ cùng các bộ, ngành trung ương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng với chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, xin chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định công bố Quy hoạch tỉnh Kon Tum