Đời sống

Kon Tum nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công

Văn Hà 26/12/2023 19:30

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đầu tư công.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ra chỉ thị yêu cầu tất cả các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng nhau đẩy mạnh công tác quản lý và triển khai các dự án.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu tăng cường trách nhiệm cá nhân, nâng cao tinh thần trách nhiệm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai các dự án. Đặc biệt, UBND tỉnh Kon Tum nhấn mạnh việc giải phóng mặt bằng, sớm phê duyệt giá đất cụ thể, và giải quyết mọi vấn đề liên quan đến đất đai, tài nguyên, nguyên vật liệu, bãi đổ thải.

609c6ff8-5d87-4898-9bb3-9465d53845f0.jpeg
Tỉnh Kon Tum đang đôn đốc các nhà thầu, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình

Các huyện, thành phố trong tỉnh cũng được đề xuất tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai dự án, đặc biệt là trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị tăng cường công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu suất trong quản lý và thực hiện các chương trình, dự án.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và đơn vị thuộc tỉnh sẽ chịu trách nhiệm toàn diện trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về việc chậm giải ngân kế hoạch ngân sách Nhà nước năm 2023. UBND tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra và giám sát để đảm bảo tiến độ giải ngân được thực hiện đúng kế hoạch.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp để theo dõi tiến độ thực hiện giải ngân và đưa ra các giải pháp linh hoạt để đạt mục tiêu đề ra.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tình hình giải ngân của tỉnh Kon Tum vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra. Đến hết tháng 11/2023, tỷ lệ giải ngân chỉ đạt khoảng 50,4%, thấp hơn tỷ lệ trung bình cả nước. Điều này đặt ra một thách thức lớn khi đã gần hết niên độ ngân sách 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công