Chủ tịch huyện bị tiểu thương hắt tiết lợn vào người

Bá Mạnh| 27/02/2018 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình đi kiểm tra việc giết mổ gia súc trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị tiểu thương lăng mạ, hắt tiết lợn vào người.

Ngày 26/2, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Loan (38 tuổi, trú thị trấn Hương Khê) về tội Làm nhục người khác. Loan được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 9/2, đoàn liên ngành huyện Hương Khê đi kiểm tra việc giết mổ gia súc tại chợ Sơn ở thị trấn Hương Khê.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đến chỉ đạo đoàn kiểm tra và yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết giết mổ tập trung.

Chủ tịch huyện bị tiểu thương hắt tiết lợn vào người

Cơ quan chức năng xác định Loan là người trực tiếp hắt tiết lợn lên người Chủ tịch huyện (ảnh cắt từ clip)

Một số hộ kinh doanh tỏ thái độ không hợp tác, xích mích với một số người trong đoàn liên ngành. Họ dùng lời lẽ xúc phạm, lăng mạ và cầm chai đựng tiết lợn đổ lên người vị Chủ tịch huyện và cán bộ Công an.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Loan là người trực tiếp hắt tiết lợn lên người Chủ huyện. Hành vi của Loan đủ yếu tố cấu thành tội Làm nhục người khác.

Điều 155 Bộ luật hình sự 2015: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm. 

Phạm tội trong các trường sau thì bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm: Phạm tội hai lần, đối với hai người trở lên; lợi dụng chức vụ quyền hạn; đối với người đang thi hành công vụ; đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng chăm sóc chữa bệnh cho mình; sử dụng mạng máy tính hoặc viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11 đến 45%..

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch huyện bị tiểu thương hắt tiết lợn vào người