Chơi súng hơi, bé 3 tuổi bị mắc đầu đạn mắc trong phế quản

Chí Tâm| 13/03/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần điều trị viêm phổi không khỏi, bé trai 3 tuổi ở Đắk Lắk được cha mẹ đưa đến bệnh viện khám mới tá hỏa khi biết đầu đạn mắc trong phế quản con trai.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi Trương Gia B. (3 tuổi, ngụ Đắk Lắk), nhập viện trong tình trạng viêm phổi.

Theo lời kể của gia đình, trước đó bé B. bị viêm phổi tái đi tái lại, đã điều trị tại nhiều phòng khám tư nhân nhưng không khỏi. Tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, bé được chẩn đoán viêm phổi, có dị vật đường thở, tình trạng ngày càng nặng nên được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Chơi súng hơi, bé 3 tuổi bị mắc đầu đạn mắc trong phế quản

Bé B. tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Phong - Trưởng Khoa Hô hấp 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, sau gần 3 giờ can thiệp, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là đầu đạn bi súng hơi ra khỏi thực quản của bệnh nhi. Lúc này, người nhà bệnh nhi mới kể, khoảng một tháng trước, bé hay chơi đạn bi súng hơi và có thể bị sặc.

Bác sĩ Phong khuyến cáo, tất cả đồ vật mà trẻ có thể cho vào miệng đều có nguy cơ trở thành dị vật. Khi bị hóc dị vật trẻ sẽ có biểu hiện tức thì như ngạt, tử vong.

Bên cạnh đó, có những loại dị vật trở thành dị vật bỏ quên. Trẻ sẽ chỉ đơn thuần đến bệnh viện vì những bệnh cảnh như khò khè, viêm phổi nhiều lần. Tình huống này cũng gây khó khăn trong việc chẩn đoán.

Thời gian vàng để cấp cứu trẻ rất ngắn. Trong tình trạng trẻ bị ngạt chỉ cần 4 phút đã gây tổn thương thần kinh không hồi phục. Chính vì thời gian vàng để cấp cứu cho trẻ ngắn nên người lớn cần biết cấp cứu cho trẻ bị hóc dị vật tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi súng hơi, bé 3 tuổi bị mắc đầu đạn mắc trong phế quản