An ninh trật tự

Chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ việc đặt cọc, mua đất

Trần Sỹ 20/03/2024 - 09:29

Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Hồng Hà (SN 1980; trú tại Tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do nợ tiền nhiều người, để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên vào đầu năm 2022, Đặng Hồng Hà đã thỏa thuận mua đất của những người dân tộc thiểu số (DTTS).

Sau khi thỏa thuận mua xong, đối tượng này chỉ đặt cọc số tiền mua đất rất nhỏ so với giá trị của lô đất và hứa hẹn sau khi làm xong các thủ tục sang tên, cấp Giấy CNQSDĐ sẽ giao số tiền còn lại.

ha.jpg
Căn nhà do Đặng Hồng Hà thuê để mua bán bất động sản, nhằm tạo niềm tin với bà con người DTTS

Tin tưởng Đặng Hồng Hà, nên một hộ dân người DTTS trên địa bàn đã đồng ý bán đất cho Hà. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của chủ đất, Hà đưa chủ đất đến Phòng công chứng để ký Hợp đồng chuyển nhượng.

Sau khi hoàn thành thủ tục sang tên trên Giấy CNQSDĐ, Hà đã làm thủ tục phân lô và bán cho nhiều người khác, nhưng không trả tiền mua đất như đã hứa hẹn. Tổng cộng Hà đã chiếm đoạt số tiền của người dân này hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài trường hợp nêu trên, Công an tỉnh Gia Lai cũng đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác đối với Đặng Hồng Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mua bán đất như trên.

Đề nghị ai là bị hại, người có nghĩa vụ liên quan đến vụ án nhưng chưa làm đơn, liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật. Địa chỉ: 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ việc đặt cọc, mua đất