Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng

Trang Trần - Hải Nam| 02/02/2023 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã có báo cáo tóm tắt những thành tựu tiêu biểu mà đơn vị đã đạt được trong năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

Trong năm 2022, với quyết tâm phấn đấu, sự chỉ đạo quyết đoán, cùng với sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, công chức, người lao động...đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Về hoạt động xét xử, đơn vị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đến 31/8/2022 đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu xét xử; trong tháng 9/2022, các chỉ tiêu được nâng lên. Tính bình quân tất cả các loại án đạt tỷ lệ 94%; trong đó, có nhiều hạng mục như án hành chính, án dân sự đạt 93%.

Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong việc xét xử trực tuyến. TAND cấp cao tại Đà Nẵng là đơn vị lắp đặt thiết bị xét xử trực tuyến sau cùng nhưng trong vòng hai tháng đã tiến hành xét xử 150 vụ. Việc thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến trong hệ thống 3 cấp đạt yêu cầu cao. 

Tổ chức hội nghị sơ kết phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến đối với Chánh án 12 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tại Hội nghị này đã ký quy chế phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến. Đây là tiền đề cho năm 2023 tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xét xử trực tuyến.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Hội đồng Thẩm phán TANDTC tại buổi làm việc 

Về công tác tổ chức cán bộ, năm 2022, TAND cấp cao tại Đà Nẵng có 5 đồng chí trúng tuyển Thẩm phán cao cấp, tạo nguồn Thẩm phán quan trọng… Đối với công tác Đảng, đã bổ sung hoàn thiện đầy đủ 3 đồng chí ủy viên bổ sung, trong đó có đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, thuận lợi cho các điều hành hoạt động của cơ quan.

Bên cạnh công tác chuyên môn, đơn vị quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, quan tâm đến người nghèo, trẻ mồ côi, làm công tác từ thiện…

Với sự đoàn kết, quyết tâm cùng sự cố gắng vượt bậc, đơn vị được Lãnh đạo TANDTC khen ngợi và vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua.

Chánh án Nguyễn Văn Bường nhấn mạnh, năm 2023, nhiệm vụ chuyên môn vẫn là hàng đầu, trong đó việc xét xử trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, những nhiệm vụ theo Chỉ thị của Chánh án TANDTC đơn vị sẽ thực hiện nghiêm túc.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng

Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường báo cáo công tác của đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã đạt được. Theo Chánh án, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã hoàn thành tốt sự chỉ đạo của TANDTC, thực hiện nghiêm túc các chủ trương lớn và yêu cầu của Quốc hội đề ra.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của TAND cấp cao tại Đà Nẵng như: kiện toàn Ban lãnh đạo; đầu tư 02 phòng xét xử trực tuyến; cán bộ kỹ thuật, biên chế… Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đồng ý sẽ xem xét, triển khai trong thời gian tới.

Nhân dịp năm mới, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thay mặt Hội đồng Thẩm phán TANDTC, các đồng chí trong Ban cán sự đảng chúc toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND cấp cao tại Đà Nẵng và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng và tiếp tục đạt những thành công tốt hơn nữa trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND cấp cao tại Đà Nẵng