An ninh trật tự

Cha và con trai dựng hiện trường mất vàng, tiền để đổ tội nàng dâu

Thanh Phương 01/08/2023 - 15:28

Ngày 1/8, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết đã điều tra, làm rõ vụ việc một gia đình bị mất trộm tiền, vàng. Kẻ cắp chính là người thân trong nhà, sau khi trộm đồ đã dựng hiện trường giả.

Trước đó, cơ quan công an nhận được trình báo của ông Mai Văn Tính (73 tuổi, ngụ thôn Xuân Phú, xã Xuân Hưng, Thọ Xuân) về việc gia đình bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị là tiền, vàng tích cóp bao năm.

hientruonggia.jpg
Ngôi nhà nơi cha con ông Tính dựng hiện trường giả

Ngay khi nhận được tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết của đối tượng tình nghi. Ngôi nhà ngói cấp 4, tường rào thấp dễ đột nhập, cửa vào phòng bị cậy phá và tủ quần áo bị lục lọi.

Làm việc với những người có liên quan, ông Tính cho biết, hôm xảy ra vụ việc, con trai là Mai Ngọc Anh (SN 1990) đi làm, ở nhà có vợ chồng ông cùng chị Lê Thị T. (SN 1996, là vợ Mai Ngọc Anh) và cháu nhỏ.

Buổi chiều, vợ chồng ông Tính sang nhà con trai gần đó ăn cơm. Tối khi trở về thì phát hiện sự việc và không thấy chị T. và cháu đâu. Kiểm tra tài sản phát hiện bị mất 5 chỉ vàng 9999 và 10 triệu đồng. Ông Tính đã gọi điện cho Mai Ngọc Anh về, sau đó trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, nguồn gốc tài sản bị mất trộm theo báo cáo của ông Tính và Mai Ngọc Anh có nhiều điểm không chính xác, hiện trường để lại có nhiều nghi vấn tạo dựng.

Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành xác minh số vàng và tiền có liên quan. Tiến hành đấu tranh, bố con ông Tính khai nhận đã tạo hiện trường giả vụ trộm vàng để đổ tội cho con dâu (vợ của Mai Ngọc Anh).

Hiện, Công an huyện Thọ Xuân đang củng cố tài liệu, chứng cứ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha và con trai dựng hiện trường mất vàng, tiền để đổ tội nàng dâu