Bất động sản

Cần Thơ: Đề xuất bán đấu giá khu chung cư 91B

Khánh Ngọc 18/08/2023 - 14:14

Khu chung cư 91B nằm tại phường An Khánh, quận Ninh kiều được đưa vào sử dụng từ năm 2005 đến nay, không được bảo trì thường xuyên nên đã xuống cấp.

Theo Sở Xây dựng TP Cần Thơ, thời gian qua, khu chung cư 91B chưa được bảo trì sửa chữa lớn, nên hệ thống hạ tầng kỹ thuật công trình như: Điện, cấp thoát nước, phòng cháy, chữa cháy thường xuyên hư hỏng, phải sửa chữa tạm, chắp vá.

Do không có nguồn kinh phí sửa chữa thường xuyên nên Sở Xây dựng đề xuất bán đấu giá. Các hộ dân đang sinh sống trong chung cư 91B sẽ sang các khu mới.

chung-cu-1.jpg
Khu chung cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Nguyên nhân khu chung cư 91B không được bảo trì, sửa chữa thường xuyên là do không có chi phí, bởi để sửa chữa chung cư 91B đáp ứng được yêu cầu thì cần số tiền rất lớn, ước tính lên tới vài chục tỷ đồng.

Mới đây, Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ Mai Như Toàn đã đề xuất lãnh đạo UBND TP Cần Thơ sắp tới chỉ thực hiện quản lý công tác phòng cháy, chữa cháy ở khu chung cư 91B, không thực hiện cải tạo, sửa chữa lớn và tính tới phương án bán đấu giá khu đất.

chung-cu-2.jpg
Khu chung cư 91B được đưa vào sử dụng từ năm 2005 đến nay, với 450 căn hộ hiện xuống cấp trầm trọng.

Đồng thời, khi xây dựng đề án phát triển nhà ở xã hội thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Sở Xây dựng sẽ chọn một số khu vực làm các dự án nhà ở chung cư và nhà ở xã hội mới bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.


Sau đó, sẽ di dời các hộ dân đang sinh sống trong khu chung cư 91B nằm tại phường An Khánh, quận Ninh kiều, sang các khu mới.

Cũng theo Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ Mai Như Toàn, khu chung cư 91B hiện nằm tiếp giáp với đường Trần Hoàng Na, có vị trí cực tốt. Đặc biệt, khu đất này có diện tích lớn (hơn 2,6 ha) nếu thành phố có phương án, định hướng tốt như thương mại kết hợp dịch vụ thì sẽ thu hút được nhà đầu tư. Khi đó, giá trị mà khu đất mang lại sẽ gấp nhiều lần so với phương án bỏ tiền ra để cải tạo, sửa chữa lại chung cư 91B, giúp bù được chi phí phát triển các dự án nhà ở xã hội mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Đề xuất bán đấu giá khu chung cư 91B